Thanh lý hàng loạt, Chelsea tiết kiệm 68 triệu bảng tiền lương

Raheem Sterling

Sterling là cầu thủ được trả lương cao nhất của Chelsea, với mức thu nhập lên đến 325.000 bảng mỗi tuần và 16,9 triệu bảng mỗi năm. Theo đó, đóng góp không ổn định của anh trong 2 mùa giải qua không được lòng những người ủng hộ câu lạc bộ.

Thanh lý hàng loạt, Chelsea tiết kiệm 68 triệu bảng tiền lương - Bóng Đá

 Sterling không còn tương lai ở Chelsea.

Cầu thủ 29 tuổi này đã bị lu mờ đi nhiều bởi sự tỏa sáng của Cole Palmer và bị la ó trong chiến thắng gần đây của The Blues tại FA Cup trước Leicester. Sterling cũng đã mất vị trí ở đội tuyển Anh, và sẽ không bất ngờ nếu anh phải rời Stamford Bridge vào mùa hè này.

Conor Gallagher

Được cho là cầu thủ hay nhất của Chelsea mùa này, Gallagher vẫn chưa ký hợp đồng mới với câu lạc bộ thời niên thiếu của mình, ngay cả khi Pochettino liên tục nói rằng ông muốn giữ tiền vệ này ở lại.

Gallagher được liên kết chặt chẽ với Tottenham và nếu The Blues chưa sẵn sàng ràng buộc anh ấy bằng một hợp đồng mới, cầu thủ 23 tuổi này có thể phải ra đi.

Romelu Lukaku

Sau cuộc phỏng vấn vào tháng 1 năm 2022, Lukaku gần như không còn cơ hội chơi cho Chelsea nữa. Tiền đạo này đã trải qua 2 mùa giải gần đây nhất ở Ý, lần đầu tiên là với Inter Milan trước khi khoác áo Roma. Lúc này, Pochettino đang nỗ lực bán cầu thủ kiếm được 16,9 triệu bảng tiền lương từ câu lạc bộ mỗi năm.

Kepa Arrizabalaga

Dành phần lớn thời gian mùa này trên băng ghế dự bị của Real Madrid, rất ít khả năng Kepa sẽ được ở lại Chelsea. The Blues khó có thể nhận được gì nhiều giống như khoản phí 72 triệu bảng mà họ đã trả cho thủ môn này vào năm 2018, nhưng họ vẫn sẽ rất vui mừng khi loại bỏ 7,8 triệu bảng tiền lương của Kepa.

Hakim Ziyech

Đến Chelsea với nhiều hứa hẹn vào năm 2020, mọi chuyện không được như ý với Ziyech ở Anh. Việc chuyển đến Galatasaray theo dạng cho mượn đã giúp cầu thủ 31 tuổi này hồi sinh và việc rời khỏi Stamford Bridge là điều tốt nhất cho các bên.

Marc Cucurella

Thanh lý hàng loạt, Chelsea tiết kiệm 68 triệu bảng tiền lương - Bóng Đá

  Cucurella gây thất vọng ở Chelsea.

Đến Stamford Bridge với bản hợp đồng khổng lồ trị giá 62 triệu bảng từ Brighton, Cucurella nhận được kỳ vọng lớn, nhưng hầu như chỉ gây thất vọng. Nếu bán đi hậu vệ người Tây Ban Nha vào mùa hè, Chelsea sẽ tiết kiệm được khoảng 9,1 triệu bảng tiền lương mỗi mùa.

Trevoh Chalobah

2 năm trước, Chalobah có vẻ như đã được định sẵn để chơi cho Chelsea trong phần còn lại của những năm 2020 sau mùa giải ra mắt xuất sắc dưới thời Thomas Tuchel. Giờ đây, một thực tế nghiệt ngã đã xảy ra, cầu thủ 24 tuổi này chuẩn bị rời Stamford Bridge khi anh chỉ là người thừa. Việc bán Chalobah sẽ tiết kiệm cho câu lạc bộ 2,6 triệu bảng tiền lương.

Ian Maatsen

Maatsen đang gây ấn tượng khi được cho Borussia Dortmund mượn đến cuối mùa giải. Anh không thiếu những CLB theo đuổi vào thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Chelsea sẵn sàng kiếm tiền từ cầu thủ kiếm được 1 triệu bảng tiền lương hàng năm.

Malang Sarr

Một trong những trung vệ bị lãng quên khác của Chelsea, Sarr có thể trở thành một trong những bản hợp đồng tệ nhất từ trước đến nay của đội chủ sân Stamford Bridge. Sau khi gia nhập The Blues vào năm 2020 theo hợp đồng 5 năm, Sarr chỉ chơi 65 trận trên mọi đấu trường kể từ đó – trong đó chỉ có 21 trận cho Chelsea, dù hưởng mức lương 6,24 triệu bảng.