Thanh Hằng và scandal sự nghiệp: Bị tố chèn ép đồng nghiệp, nhận "vơ" thành tích

Cô cũng gặp không ít scandal những năm gần đây khiến cho hình ảnh của Thanh Hằng cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Vướng ồn ào với Hoàng Thùy

Tối ngày 16/7, trong câu chuyện tố bị chèn ép, phải rời ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu lớn, Hoàng Thùy đăng tải bức ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn có nội dung "Thanh Hang doesn't want" (Tạm dịch: Thanh Hằng không muốn).

Điều này làm dấy lên nghi vấn Thanh Hằng là người chèn ép, không muốn Hoàng Thùy ngồi chung ghế giám khảo cuộc thi Miss Universe VietNam 2024. 

Mới đây nhất, siêu mẫu Thanh Hằng gửi đơn tố cáo người mẫu Hoàng Thùy vì thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, gây thiệt hại trong công việc. Phía Thanh Hằng gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Thạnh, đề nghị xử lý chủ tài khoản Facebook "Hoàng Thùy".

Trong đơn tố cáo, người mẫu Thanh Hằng viết: "Hành động này của bà Thùy không còn bóng gió, mà trực tiếp nhắc đến tên tôi, nhằm điều hướng dư luận công kích, vu khống tôi là người gây ra sự việc khiến bà không được làm thành viên ban giám khảo chương trình". 

Thanh Hằng vướng nghi vấn người chèn ép, không muốn Hoàng Thùy ngồi chung ghế giám khảo cuộc thi Miss Universe VietNam 2024.

Thanh Hằng vướng nghi vấn người chèn ép, không muốn Hoàng Thùy ngồi chung ghế giám khảo cuộc thi Miss Universe VietNam 2024.

"Có nhiều thành phần quá khích đã tấn công tôi qua mạng xã hội, thậm chí tràn vào các fanpage của nhãn hàng do tôi làm đại diện hình ảnh để kêu gọi tẩy chay, hủy hợp đồng. Hành vi này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, danh dự của tôi. Cùng đó, gia đình, người thân của tôi cũng phải chịu tác động bởi những bình luận tiêu cực. Tôi cùng luật sư đang từng bước thực hiện các động thái quyết liệt nhằm bảo vệ danh dự, hình ảnh cá nhân", Thanh Hằng nói.

Bỏ show giờ chót

Năm 2011, Thanh Hằng bị “ông trùm” Vũ Khắc Tiệp tố bỏ show ngay giờ chót đã khiến nhiều người choáng. Theo lời chia sẻ của ông bầu, cô vẫn có mặt tập luyện tổng duyệt, nhưng đến tôi cô nhắn tin thông báo hủy show. Sự việc sau khi lên báo không ít khán giả đã trách Thanh Hằng thiếu đạo đức nghề nghiệp và không tôn trọng BTC chương trình.

Sau vụ ồn ào vài hôm, Thanh Hằng chỉ duy nhất một lần chia sẻ trên báo chí về sự việc: “Tôi hủy show vì có sự sai lệch khi thực hiện chương trình, so với thỏa thuận ban đầu. Hết bên này đến bên kia lên báo nói thì cũng không giải quyết được gì.

Điều đó chỉ làm cho độc giả hoang mang và thấy người làm nghề hóa ra chỉ thích đôi co để được lên báo”. Người đẹp chốt lại phần trả lời của mình bằng lời khẳng định: Nếu BTC nghĩ họ đúng thì có thể làm việc với cô dựa trên cơ sở pháp lý”

Bị tố giật chồng

Năm 2013, một Việt kiều Canada liên tiếp đưa ra những bằng chứng tố cáo siêu mẫu - diễn viên Thanh Hằng giật chồng mình khiến dư luận xôn xao.

Trong những bức ảnh vừa được đăng tải trên một số tờ báo được cho là phần chat qua lại của siêu mẫu Thanh Hằng với người phụ nữ tố cô cướp chồng. Theo thông tin chụp từ màn hình, cuộc trò chuyện xảy ra từ khoảng tháng 4/2013.

“Thanh Hằng hôm nay em đã cướp hết những gì của tui và các con tui thì em hãy nên nhớ tương lai em sẽ phải đưa hết lại cho tôi nhé! Chúc em vui vẻ và hạnh phúc những gì em đang ăn cướp được của tui và các con tui...", vợ của "bạn trai tin đồn" Thanh Hằng nhắn.

Trước những cáo buộc này, Thanh Hằng bĩnh tĩnh trả lời truyền thông và khẳng định đó chỉ là câu chuyện nhảm nhí. “Bao nhiêu năm tôi vẫn độc thân vì tôi muốn tìm kiếm người đàn ông tự nguyện thuộc về mình.

Tôi hiểu rằng, mình cướp được từ ai đó thì người khác cũng cướp được từ mình. Nếu người đàn ông dễ buông, dễ nắm như thế không phải tuýp người tôi cần. Tình cảm là phạm trù cảm xúc, chứ không phải như kiểu bạn muốn cái túi hay sợi dây chuyền thì chạy ra đường cướp". - Thanh Hằng chia sẻ.

Bị tố mua giải Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh

Cách đây 22 năm, Thanh Hằng chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Tuy nhiên cô bị vướng tin đồn đã bỏ tiền để mua giải thưởng.

Sau đó, Thanh Hằng đã lên tiếng giải thích: "Gia đình tôi không có mối quan hệ với bất cứ ai làm nghệ thuật, càng không thể hiểu nó là môi trường ra sao. Cảm giác đầy mơ hồ, xa vời. Điều đó cho thấy rõ tôi không có 0,01% nào để bước vào cuộc thi hoa hậu hay showbiz.

Cách đây 22 năm, Thanh Hằng chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh.

Cách đây 22 năm, Thanh Hằng chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh.

Một thí sinh không biết mặt mũi Ban giám khảo là ai thì mua giải kiểu gì?". Trải qua hơn 2 thập kỷ, thỉnh thoảng Thanh Hằng cũng nhắc lại cột mốc đăng quang Hoa hậu, mở ra con đường làm nghề này.

Nhận vơ thành tích top 15

Sau khi đăng quang Hoa hậu Phụ nữ việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Intercontinental 2005 (Hoa hậu liên lục địa). Tuy nhiên, cô từng "khoe" thành tích cá nhân trên profile là Top 15 chung cuộc. Ngay khi câu chuyện được đào lại, khán giả đã nhanh chóng đưa ra những minh chứng về việc Thanh Hằng vốn chỉ nhận được Top 15 thí sinh được yêu thích nhất chứ không phải là Top 15 chung cuộc như người đẹp ghi nhận.

Nhiều cư dân mạng còn nhắc lại phát ngôn trước đó của Thanh Hằng khi ngồi ghế Ban giám khảo: "có những tin đồn cho rằng em muốn thay đổi Ban giám khảo?" và cho rằng cô thật sự không đủ "trình" để đảm đương vị trí này trong một cuộc thi tầm cỡ.