Thắng lợi sít sao, Ý độc chiếm ngôi đầu

HLV Luciano ​​Spalletti đã thực hiện khá nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Pháp hồi tuần trước. Những cái tên đáng chú ý như Federico Gatti, Alessandro Buongiorno và Raoul Bellanova được trao cơ hội vào sân ngay từ đầu.

Đây đều là những phương án chất lượng giúp Ý tạo ra được một thế trận như họ mong đợi khi liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương đồng thời cũng tỏ ra lợi hại ở các tình huống phòng ngự từ xa.

Pha lập công ấn tượng của tuyển Ý.

Davide Frattesi tiếp tục phong độ tuyệt vời của mình dưới thời tân huấn luyện viên Luciano Spalletti. Anh mở tỷ số bằng một pha dứt điểm ấn tượng sau khi nhận đường chuyền của Federico Dimarco. Tiền vệ của Inter hiện đã ghi 6 bàn kể từ khi Spalletti nắm quyền và trở thành chân săn bàn hàng đầu đội tuyển dưới thời cựu thuyền trưởng Napoli.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân áo thiên thanh vẫn nắm thế chủ động. Sau nhiều đợt hãm thành, cuối cùng họ cũng tìm thấy bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Moise Kean.

Cựu tiền đạo Juventus chớp thời cơ rất nhanh sau khi cú sút của Giacomo Raspadori bị cản phá. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Kean cho đội tuyển quốc gia sau đúng ba năm, một sự trở lại đáng hoan nghênh cho tiền đạo hiện đang chơi cho Fiorentina.

Với 2 bàn cách biệt, các cầu thủ tuyển Ý thi đấu có phần lơ là. Điều này mở ra cơ hội để Israel tận dụng.

Họ có cho mình một vài cơ hội đáng chú ý trong khoảng 15 phút cuối trận và cuối cùng, Israel cũng khiến mành lưới đội khách rung lên khi Mohammad Abu Fani đã tận dụng pha phòng ngự thiếu tập trung của đối thủ từ một quả đá phạt để ghi bàn ở phút 90.

Ba điểm có được giúp tuyển Ý đã củng cố vị trí dẫn đầu Bảng A2 của Nations League. Kết quả này, cùng với chiến thắng 2-0 của Pháp trước Bỉ tại Lyon, giúp Azzurri tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau.

Ý sẽ hài lòng với kết quả và vị trí dẫn đầu của mình trong bảng đấu, nhưng việc không thể giữ sạch lưới trong trận thứ hai liên tiếp có thể là một mối lo ngại nhỏ đối với Spalletti và đội ngũ của ông.

Israel rút ngắn tỷ số.

Kết quả chung cuộc: Israel 1-2 Ý

Ghi bàn: Davide Frattesi (38'), Moise Keane (62'), Mohammad Abu Fani (90').

Đội hình ra sân:


Israel (4-2-3-1): Gerafi; Jehezkel, Nachmias, Shlomo, Revivo; Abada (78′ David), Kanichowsky (68′ Abu Fani); Lavi (46′ Jaber), Peretz (68′ Safuri), Solomon; Khalaili (46′ Gloukh).

Ý (3-5-2) : Donnarumma; Gatti, Biongiorno, Bastoni; Bellanova (62′ Bellanova), Frattesi, Ricci, Tonali, Dimarco; Raspadori (62′ Brescianini); Kean.