Tháng 7 cô hồn kiêng kỵ điều gì?

Để biết tháng 7 cô hồn kiêng kỵ điều gì mời bạn đọc tham khảo chi tiết bài viết dưới đây:

Tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn kiêng những gì?

Theo quan niệm của dân gia thì tháng 7 âm được mệnh danh là tháng cô hồn đây chính là thời điểm mà mở cửa phủ nên nhiêu vong hồn từ nơi địa phủ có thể trở lại cõi dương gian. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian này người cõi dương nên thận trọng kẻo dễ gặp tai ương xui xẻo. THeo quan niệm trong tháng 7 cô hồn thì người dương nên kiêng kỵ những vấn đề sau:

Tháng cô hồn kiêng đi chơi đêm

Theo quan niệm của ông bà ta thì tháng 7 Âm lịch, Diêm vương mở cửa Quỷ môn quan để cho ma quỷ, cô hồn được trở lại cõi trần, đến tối ngày rằm chúng phải quay về vì cửa ngục sẽ đóng lại. Đồng thời, chính vì thế trong nửa đầu tháng 7, nhiều người tránh đi chơi đêm - khoảng thời gian được cho là âm khí nặng nhất - để không bị ma quỷ trêu ghẹo, quấy nhiễu hoặc bắt mất hồn ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lọc.

Kiêng kỵ tháng cô hồn

Kiêng kỵ tháng cô hồn

Nhiều gia đình, trong tháng 7 cô hồn còn tránh không cho trẻ con đi chơi vào lúc nhá nhem tôi hoặc lúc giữa trưa chính ngọ vì sợ bị trêu ghẹo.

Kiêng nhặt tiền lẻ rơi

Trong tháng 7 cô hồn thì người dân không nên nhặt tiền rơi bởi vì đây là một trong những điều kiêng kỵ trong tháng 7 Âm lịch mà các cụ già hay nhắc nhở con cháu cần phải kiêng kỵ, Bởi vì, trong tháng 7 người dân thường làm lễ cúng trong tháng cô hồn, nhiều người rải tiền lẻ để mua chuộc quỷ đầu trâu mặt ngựa, hoặc để bố thí cho các vong hồn.

Chính vì vậy, rất nhiều người sợ rằng nếu nhặt tiền rơi trong khoảng thời gian này, rất có thể họ sẽ nhặt phải những đồng tiền cúng đó và phải thay người rải tiền hứng chịu những rủi ro. Đồng thời, bị những âm khí trên tiền rơi làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Chính vì vậy, bạn nên tránh nhặt tiền lẻ rơi trong tháng cô hồn

Những kiêng kỵ trong tháng cô hồn

Những kiêng kỵ trong tháng cô hồn

Kiêng chi khoản tiền lớn, xây nhà

Theo quan niệm của ông bà ta thì tháng 7 cô hồn là tháng không may mắn. Bởi vì vậy, người ta thường kiêng kỵ động thổ xây nhà, mua nhà hoặc đầu tư kinh doah làm ăn lớn trong tháng 7 cô hồn. Nguyên nhân tại vì người dân sợ khi những luồng khí xấu quá nhiều thì công việc lớn khó thuận như mong muốn dễ bị nhũng nhiễu.

Với tháng cô hồn, sự kiêng cữ này thường kéo dài quá rằm, thậm chí hết tháng. Đương nhiên, hiếm ai sống cả tháng mà không phải chi tiền, người ta chỉ hạn chế xuất những món tiền lớn, hạn chế chi tiền trả nợ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm