Tháng 7 âm có 3 việc liên quan đến nhà cửa không nên làm, có kiêng có lành, tránh rước xui xẻo

Theo quan niệm dân gian, trong tháng 7 âm lịch, mọi người nên kiêng làm những việc liên quan đến nhà cửa để tránh gặp những rắc rối không đáng có.

Tháng 7 âm lịch còn được dân gian gọi là tháng cô hồn. Trong tháng này, người ta cho rằng những điều xui xẻo hay xảy ra. Cửa địa ngục được mở, các linh hồn trở về dương gian có thể quấy phá con người. Vì vậy, từ xa xưa, người ta đã kiêng kỵ thực hiện những việc quan trọng trong tháng này để tránh gặp rắc rối.

Trong chuyện nhà cửa, có 3 việc mà gia chủ nên tránh thực hiện trong tháng 7 âm lịch để không rước thêm phiền phức.

Mua bán nhà, ký kết các hợp đồng liên quan đến bất động sản

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là thời điểm không thích hợp để thực hiện các giao dịch quan trọng, nhất là những việc liên quan đến nhà đất, bất động sản. Người ta sợ rằng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nhà đất, ký kết hợp đồng giao dịch bất động sản trong thời gian này thì mọi việc không suôn sẻ, dễ gặp trục trặc dẫn tới rủi ro tài chính, thất thoát tài sản.

Dân gian cho rằng khi mua bán nhà cửa hoặc bất cứ thứ gì có giá trị lớn, mọi người nên chọn thời điểm tốt (ngày lành tháng tốt) để nhận được nhiều may mắn, giúp cuộc sống càng thêm thịnh vượng. Trong khi đó, tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn đi khắp nơi trên dương thế, có thê rmang theo những nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến phong thủy, sinh khí của ngôi nhà.

Trong tháng 7 âm lịch, người ta thường kiêng làm những việc quan trọng liên quan đến đất đai, nhà cửa để tránh xui xẻo.

Trong tháng 7 âm lịch, người ta thường kiêng làm những việc quan trọng liên quan đến đất đai, nhà cửa để tránh xui xẻo.

Khởi công xây dựng, động thổ xây nhà hoặc sửa nhà

Theo quan niệm dân gian, trong tháng 7 âm lịch, Diêm vương mở Quỷ môn quan nên các linh hồn được trở về dương gian và tự do đi lại. Vì vậy, con người thường kiêng làm các việc khởi công xây dựng, động thổ xây nhà, sửa chữa nhà cửa để tránh làm xáo trộn, quáy rối các linh hồn lang thang, khiến họ giận giữ và trút giận lên gia đình, gây ra nhiều rắc rối. Người xưa tin rằng khởi công xây dựng, sửa chửa nhà cửa trong thang 7 âm lịch thì gia chủ và các thành viên trong gia đình, những người thực hiện công việc xây dựng có thể gặp nhiều trục trặc, tai nạn hoặc rủi ro về tài chính, sức khỏe.

Tháng 7 âm lịch là tháng không tốt trong phong thủy. Vì vậy, có quan niệm cho rằng khởi công xây dựng trong tháng này còn có ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà mới.

Chuyển nhà, chuyển văn phòng

Trong tháng 7 âm lịch, người ta còn kiêng các việc chuyển nhà, chuyển văn phòng. Nhiều người tin rằng chuyển nhà trong thời điểm này sẽ khiến các cô hồn đeo bám, gây ra nhiều rắc rối như hư hỏng, thất lạc đồ đạc hoặc gặp các vấn đề không mong muốn.

Ngoài ra, trong tháng 7 âm lịch, các cô hồn được tự do đi lại nên khi chuyển nhà, chuyển văn phòng, không gian bị xáo trộn khiến cô hồn cảm thấy bị làm phiền và gây khó dễ cho con người.

Theo quan niệm phong thủy, khi chuyển nhà, mọi người nên chọn thời điểm tốt để tăng sinh khí, tài lộc, giúp cuộc sống suôn sẻ, làm ăn phát đạt.

Lưu ý, tất cả những điều trên thuộc về quan niệm dân gian, được mọi người truyền miệng. Tùy theo cảm nhận của cá nhân để áp dụng chứ không bắt buộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.