Thần đồng Estevao: Làm nên lịch sử tại Brazil; Được Neymar gọi là ‘thiên tài’ và tên lấy cảm hứng từ Messi

Ảo thuật gia Brazil mới nhất ra mắt có tên Estevao Willian, người sẽ thể hiện tài năng của mình tại Premier League vào mùa giải tới sau khi được Chelsea chiêu mộ với giá ban đầu là 28 triệu bảng Anh vào tháng 6.

Mới chỉ 17 tuổi, Estevao gây chấn động Brazil sau khi khiến người hâm mộ choáng ngợp với hàng loạt màn trình diễn ngoạn mục trong mùa giải đầu tiên cùng Palmeiras. Cậu nhóc được mệnh danh là 'Messinho', trong tiếng Anh có nghĩa là 'tiểu Messi ', mặc dù tân binh The Blues không thích biệt danh này.

Hành trình của Estevao bắt đầu ở vùng nông thôn Sao Paulo. Anh sinh ra ở Franca vào tháng 4 năm 2007, và không mất nhiều thời gian để tài năng của cầu thủ chạy cánh khéo léo này được phát hiện. Anh chỉ mới 10 tuổi khi được Cruzeiro, một đội bóng đến từ Belo Horizonte, tuyển chọn và được cho là đã trả số tiền gấp 10 lần so với câu lạc bộ hiện tại Palmeiras để ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh này.

Estevao là thần đồng Brazil.

Cùng độ tuổi, anh làm nên lịch sử. Estevao trở thành cầu thủ Brazil trẻ nhất trong lịch sử ký hợp đồng với thương hiệu thể thao lớn Nike, vượt qua Rodrygo và Neymar Jr, những người ký hợp đồng ở độ tuổi lần lượt là 11 và 13. Chỉ sau một đêm, tài năng xứ Samba trở thành ngôi sao toàn cầu. 

Các tổ chức truyền thông ở Brazil và thế giới rộng lớn hơn đưa tin về câu chuyện của anh và người hâm mộ đã chú ý. Những so sánh với Neymar - người đã gọi anh là "thiên tài" - sau đó bắt đầu xuất hiện do khả năng rê bóng đầy mê hoặc của Estevao.

Danh tiếng của anh tăng lên khi chuyển đến Palmeiras vào năm 2021. Anh chen chân vào đội một trong mùa giải 2023/24, và chính trong giai đoạn này, ngôi sao đang lên 17 tuổi mới thực sự thể hiện được hết khả năng của mình. Estevao đóng góp 9 bàn thắng và có 7 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường trong 22 lần ra sân trong năm dương lịch 2024.

Thành tích ghi bàn 16 lần của anh ngang bằng với Neymar ở cùng độ tuổi, khi cựu ngôi sao của Barcelona và PSG ghi 10 bàn và kiến ​​tạo sáu lần vào lúc chơi cho Santos vào năm 2009.

Gia đình Estevao luôn đồng hành cùng chàng trai trẻ này trên mọi chặng đường. Khi anh ký hợp đồng với Cruzeiro năm 10 tuổi, cha, mẹ và chị gái anh đã đóng gói đồ đạc và di chuyển 280 dặm từ Franca đến Belo Horizonte. Họ sẽ làm như vậy một lần nữa khi cầu thủ chạy cánh này chuyển đến London vào mùa hè năm sau.

Cha của Estevao là một mục sư nhà thờ và luôn ở bên cạnh anh trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp. Ông đưa anh đến mọi buổi tập luyện và theo dõi anh từ khán đài. Được coi là người khiêm tốn, tính khiêm nhường của Estevao được Antonio Augusto de Araujo, huấn luyện viên đội bóng trường của anh ở Belo Horizonte, cho là xuất phát nhờ cha anh.

Vào thời điểm giữa tháng 9, Estevao sở hữu 1,7 triệu người theo dõi trên Instagram. Anh  thu hút được hơn một triệu người hâm mộ kể từ khi ký hợp đồng với Chelsea vào tháng 6, với mức độ nổi tiếng tăng vọt từng ngày.

Sự gia tăng mức độ nổi tiếng của anh được ví như của cựu đồng đội Endrick, người có mức tăng trưởng tương tự khi được Real Madrid ký hợp đồng khi mới 16 tuổi, trước khi chính thức đến Bernabeu vào hè này. Giống như Endrick, Estevao đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia. Anh vào sân thay người ở phút thứ 61 trong trận đấu với Ecuador trong kỳ nghỉ quốc tế gần đây nhất và cũng góp mặt trong thất bại 0-1 trước Paraguay.

Anh đã ra mắt Brazil.

Giống như Messi, Estevao có chân trái ma thuật, và giống như cầu thủ người Argentina hay Neymar, anh đặc biệt tự tin khi cầm bóng. Estevao có khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, cho phép anh đôi khi chơi như một tiền vệ tấn công. Điểm mạnh nhất của anh là khả năng cầm bóng điêu luyện, kết hợp với tốc độ, và chúng rất hữu ích khi hoạt động ở cánh.

Joao Paulo Sampaio, người đứng đầu học viện Palmeiras, chia sẻ trên AS:

“Nhiếp ảnh gia của Palmeiras đã chụp một chuỗi 100 bức ảnh Estevao chạy với trái bóng và trong tất cả các bức ảnh đó, cậu ấy đều ra sân với trái bóng dính chặt vào chân trái của mình”.

Với hy vọng được góp mặt trong đội hình Brazil tham dự World Cup năm 2026, mùa giải đầu tiên của anh tại Chelsea sẽ rất quan trọng. Nếu nhìn vào thành tích của chàng tân binh 17 tuổi trong năm qua, Noni Madueke và Pedro Neto sẽ phải luôn dè dừng nếu muốn tiếp tục được ra sân khi Estevao xuất hiện.