'Thần đồng' Chido Obi-Martin có gì đặc biệt?

Vậy Chido Obi Martin có gì đặc biệt để khiến Quỷ đỏ phải thèm khát?

Chido Obi Martin được Quỷ đỏ săn đón.

Cầu thủ 16 tuổi này đã gây chú ý vào tháng 4 sau khi ghi 7 bàn thắng trong chiến thắng ấn tượng 9-0 cho đội U18 Pháo thủ. Obi Martin đã ghi tổng cộng 32 bàn thắng ở cấp độ U18 cho Arsenal, trong đó có 5 bàn vào lưới West Ham United, 4 bàn vào lưới Crystal Palace và 4 bàn khác vào lưới Fulham. Theo đó, anh đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội U18 Arsenal trong một mùa giải của Folarin Balogun (25 bàn ở mùa giải 2018/19).

Cầu thủ tuổi teen này cũng đã ghi được 10 bàn thắng trong chiến thắng 14-3 trước đội U16 Liverpool hồi tháng 11. Obi Martin đã đại diện cho Arsenal trong các trận đấu tại UEFA Youth League với Sevilla và Lens, đồng thời có 2 lần ra sân thay người tại Premier League 2.

Sinh năm 2007 tại Glostrup, ngoại ô Copenhagen, cầu thủ trẻ người Đan Mạch chuyển đến Anh khi còn là một thiếu niên. Anh ấy đã đại diện cho cả đội tuyển quốc gia Anh và Đan Mạch ở cấp độ trẻ và cũng đủ điều kiện để chơi cho ĐTQG Nigeria.

Tuy nhiên, hiện tại, nhiều khả năng Obi Martin sẽ đại diện cho Đan Mạch. Gần đây, anh đã ghi 10 bàn sau 14 trận cho đội U17 của họ, trong đó có 4 bàn ở chiến thắng 6-2 trước Na Uy.

HLV của U17 Đan Mạch, Jesper Mikkelsen chỉ ra khả năng phi thường của Obi Martin: "Hiện tại, cậu ấy thực sự chiếm ưu thế vì thể chất của mình, nhưng tôi không nghĩ đó là lý do duy nhất. Tố chất và cá tính nổi trội nhất của Obi là cậu ấy muốn ghi bàn."