Thái Lan từ chối mời Việt Nam đá King's Cup?

Sắp tới, giải King's Cup 2024 dự kiến sẽ diễn ra hấp dẫn với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh nằm ngoài khu vực Đông Nam Á. Đây là giải đấu truyền thống hàng năm của Thái Lan và nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.

Việt Nam và Thái Lan luôn là "kỳ phùng địch thủ" ở mọi giải đấu. Ảnh: Báo Thanh Niên

Được biết, giải King's Cup năm nay (lần thứ 50) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 và nhiều khả năng nước chủ nhà sẽ không mời ĐT Việt Nam tham dự.

Thái Lan đang xếp trên Việt Nam tận 17 bậc ở BXH FIFA và Liên đoàn bóng đá nước này có kế hoạch mời các đội bóng trong top 100 dự giải. Nếu đạt được kết quả tích cực, vị thế của Voi chiến sẽ cải thiện đáng kể.

Hiện tại, ĐT Indonesia dù có thứ hạng FIFA (133) thấp hơn Việt Nam (115) không ít nhưng họ là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Vì thế, rất có khả năng đội bóng xứ vạn đảo vẫn sẽ góp mặt tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam góp mặt tại King's Cup là vào năm 2019 (thời điểm Những chiến binh Sao vàng xếp thứ 97 thế giới). Tại chiến dịch năm đó, ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 nhưng sau cùng không thể vượt qua Curacao trong trận chung kết.