Thà lau ghế tại J.League 2 còn hơn về 'ao làng' V.League

CLB chủ quản của Nguyễn Công Phượng đang thi đấu thăng hoa tại J.League 2 trong thời gian gần đây với chuỗi 10 trận bất bại. Cánh cửa thăng hạng để trở lại với đấu trường cao nhất bóng đá Nhật Bản đang ở gần hơn với Yokohama FC. Hiện tại, đoàn quân HLV Shuhei Yomoda đang có 50 điểm và xếp thứ 2 trong khi giải đấu còn 13 vòng nữa sẽ khép lại. Dẫu vậy, điều đáng buồn thay, trong hành trình vừa qua của đội bóng này, dấu ấn của tiền đạo Việt Nam gần như chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Tính tới thời điểm này tại J.League 2 mùa giải 2023/2024, Nguyễn Công Phượng vẫn chưa có trận nào được ra sân thi đấu. Thậm chí, anh còn không được đăng ký trong danh sách dự bị của Yokohama FC. HLV Shuhei Yomoda chỉ sử dụng CP10 tại Cúp QG Nhật Bản nhưng đội bóng này cũng đã chính thức bị loại. Cựu sao HAGL cũng chỉ có 2 trận ra sân tại đấu trường với số thời gian ít ỏi 84 phút.

Nguyễn Công Phượng cam chịu phận dự bị tại Yokohama FC.

Ở mùa giải trước, Công Phượng cũng mất tích khi chỉ đá 2 phút tại đấu trường Cúp QG trong màu áo Yokohama FC. Như vậy, kể từ khi xuất ngoại lần thứ 4, cầu thủ sinh năm 1995 gần như chỉ tập chay tại xứ sở Mặt Trời mọc. Với những gì đã diễn ra, rõ ràng, tương lai u ám đã và đang chờ đợi cựu cầu thủ HAGL. Đây được xem là lần ra nước ngoài thi đấu thất vọng nhất của nhân tố năm nay 29 tuổi.

Suốt thời gian qua, nhiều thông tin cho hay, đã có nhiều CLB tại V.League đánh tiếng muốn Công Phượng trở lại Việt Nam thi đấu. HAGL, Nam Định là những cái tên được đồn đoán sẽ giải cứu chàng trai gốc Đô Lương. Tuy vậy, tiền đạo quê Nghệ An vẫn im hơi lặng tiếng. Vì nhiều lý do, anh gần như thà tập chay ở Nhật Bản, chấp nhận số phận cũng không muốn trở lại dải đất hình chữ S.

Việc mất tích tại Yokohama FC và chỉ ngồi chơi xơi nước, phong độ của Công Phượng chắc chắn bị ảnh hưởng đáng kể. Đây thật sự là điều đáng buồn với tiền đạo tài hoa của bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi chín mùi nhất của sự nghiệp, anh lựa chọn ở lại Nhật Bản để dự bị thay vì trở lại "ao làng" V.League để tìm vinh quang và những danh hiệu.

Cánh cửa trở lại ĐT Việt Nam gần như khép lại với Công Phượng.

Tất nhiên, với sự lựa chọn đó, Công Phượng gần như chấp nhận việc không còn được triệu tập lên thành phần ĐTQG. Ở tình hình như hiện tại, anh khó lòng thuyết phục được HLV Kim Sang-sik cho một suất dự AFF Cup 2024. Trên thực tế, tiền đạo sinh năm 1995 gần như đã vắng mặt toàn tập tại Những chiến binh Sao Vàng dưới thời HLV Philippe Troussier (chỉ ra sân ở 1 trận giao hữu).

Nguyễn Công Phượng giờ đây đã ở tuổi 29. Với thể trạng của một cầu thủ châu Á, thời gian thi đấu đỉnh cao sẽ không còn lâu. Có lẽ, tiền đạo quê Nghệ An sẽ chấp nhận số phận của mình như hiện tại cho đến khi kết thúc hợp đồng.