Ten Hag: “Chúng tôi là đội bóng giành nhiều danh hiệu chỉ sau Man City”

Đêm qua, Man United đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại Premier League 2024/25 khi để đại kình địch lớn nhất ở nước Anh, Liverpool đả bại với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Ba bàn thắng được ghi do công bộ đôi chạy cánh Luis Diaz (cú đúp) và Mohamed Salah khiến Quỷ Đỏ tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH Premier League sau 3 vòng đầu.

Mùa trước, nhà cầm quân người Hà Lan cũng trải qua chiến dịch tệ hại khi chỉ đưa đội nhà xếp thứ 8 chung cuộc tại hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù.

Ten Hag có khởi đầu mùa 2024/25 không như ý cùng Man United.

Sau trận với Liverpool, khi nhận được những hoài nghi về năng lực cầm quân từ 1 phóng viên, chiến lược gia 54 tuổi đã nổi cáu.

“Ý anh là gì? Anh có thể giải thích giúp tôi những sai lầm trong chiến thuật”, Ten Hag nói và được tờ Manchester Evening News dẫn lại.

“Theo tôi, Man United thường xuyên để mất bóng bên phần sân nhà, cố gắng triển khai bóng từ phần sân nhà nhưng bí ý tưởng, qua đó khiến các đợt lên bóng bị đứt gãy và tạo thời cơ cho đối thủ phản công. Hôm nay, tôi thấy Man United cũng không tạo nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Liverpool, tôi rất tôn trọng ông, Ten Hag nhưng những sai lầm đó đã xuất hiện từ lâu”, phóng viên này giải thích.

“Anh chắc chứ?”.

“Tôi chắc chắn”.

“Tôi không nghĩ vậy, đặc biệt khi chúng tôi vẫn giành được các danh hiệu ngay trước mũi các đối thủ cạnh tranh. Tôi rất tiếc cho anh, tôi có quan điểm khác”, Ten Hag nói. “Tôi nghĩ chúng tôi chỉ kém mỗi Manchester City về số danh hiệu tại bóng đá Anh (hơn 2 mùa giải qua)”.

Cuối mùa trước, báo chí Anh từng đồng loạt khẳng định Ten Hag có nguy cơ lớn mất việc nhưng chiến thắng trước Man City trong trận chung kết FA Cup giúp cựu HLV Ajax Amsterdam giữ lại ghế nóng, đồng thời ký vào bản hợp đồng mới kéo dài đến tháng 6/2026 với đội chủ sân Old Trafford.