Tất tần tật 2 tân binh đầu tiên gia nhập Man Utd, ngốn hơn 80 triệu euro

Sau mùa 2023/24, Erik ten Hag tiếp tục được ở lại Old Trafford. Các cuộc đàm phán để gia hạn hợp đồng với cựu HLV Ajax cũng đã bắt đầu, khi giao kèo hiện tại của Ten Hag với CLB hết hạn vào năm 2025.

Gần nhất, Man Utd hoàn tất chữ ký Dan Ashworth từ Newcastle United cho vị trí Giám đốc thể thao. Như vậy, Man Utd đang hướng tới sự thay đổi lớn trong hè năm nay. Và trước khi bổ sung tân binh, Ten Hag sớm đón hai phó tướng mới. 

Cụ thể, Rene Hake và Ruud van Nistelrooy chuẩn bị ra mắt Quỷ đỏ với tư cách trợ lý HLV cho Ten Hag. Sắp xếp xong thành phần bn huấn luyện, Man Utd nhanh chóng nâng cấp đội hình.

De Ligt sẽ tái hợp với Ten Hag.

Lúc này đây, Matthijs de Ligt rất muốn chuyển đến Manchester United, trong bối cảnh trung vệ người Hà Lan được câu lạc bộ thành Manchester quan tâm. Man United đang đẩy mạnh cuộc đàm phán với Bayern Munich để khám phá các điều kiện dành cho một thỏa thuận tiềm năng.

Ký giả Fabrizio Romano cho hay: "Manchester United ngày càng tin tưởng về việc hoàn tất thương vụ Matthijs de Ligt. Cầu thủ này đã nói rõ với người đại diện của mình bản thân chỉ ưu tiên gia nhập CLB thành Manchester. Các điều khoản cá nhân gần như đã được thống nhất."

Như vậy, khúc mắc duy nhất là mức phí chuyển nhượng. Bayern lúc này định giá De Ligt khoảng 50 triệu euro (42,4 triệu bảng), cộng thêm các điều khoản bổ sung. CLB chủ sân Old Trafford muốn một mức giá thấp hơn nên đang tìm cách thỏa thuận với Bayern.

Trong khi đó, HLV Ten Hag được cho là đích thân tham gia vào công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ hè này. Đó là lý do ông muốn lãnh đạo Man Utd mang về De Ligt và cả Joshua Zirkzee. The Athletic cho hay Man Utd đang đàm phán về các điều khoản cá nhân cùng tiền hoa hồng cho người đại diện của Zirkzee.

Zirkzee sẽ giúp Man Utd nâng cấp hàng công.

Thương vụ này có thể tiêu tốn của Man Utd gần 40 triệu euro. Quỷ đỏ không muốn chi 40 triệu euro để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng do lo ngại ảnh hưởng tới Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League. Họ sẽ thương thảo với Bologna về một thỏa thuận riêng. Động thái này giúp CLB thành Manchester giảm bớt gánh nặng tài chính nhằm tránh nguy cơ bị phạt.

Zirkzee là cầu thủ có bộ kỹ năng hoàn hảo, có thể hỗ trợ cho Rasmus Hojlund trên mặt trận tấn công. Đây là điều mà Antony hay Marcus Rashford không làm được. Mùa giải vừa qua, chân sút 23 tuổi ghi 11 bàn và cung cấp 5 đường kiến ​​tạo giúp Bologna giành quyền tham dự Champions League.

Trong khi đó, De Ligt hứa hẹn trở thành trụ cột mới ở hàng thủ. Cựu sao Juventus từng thi đấu thành công tại Ajax dưới sự chỉ đạo của HLV Ten Hag. Vì thế, De Ligt có thể không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

Mức giá dành cho De Ligt và Zirkzee có thể vượt mốc 80 triệu euor. Sau khi hoàn tất 2 thương vụ này, Man Utd có thể mang về thêm một hậu vệ cánh và một tiền vệ trung tâm. Ở chiều ngược lại, họ sẽ bán đứt Mason Greenwood hay Casemiro để trang trải ngân sách mua sắm.