Nghẹn ngào lễ tang 3 em nhỏ ra đi trong vụ cháy ở Đà Lạt: Bà ngoại khóc ngất, gọi cháu trong vô vọng

Trước sự ra đi của các cháu, bà Ngoại không khỏi đau lòng, bật khóc nức nở khiến ai cũng xót xa.

Vào ngày 24/6, một vụ cháy thương tâm đã xảy ra trong ngôi nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (phường 7, thành phố Đà Lạt). Vụ việc đã khiến cho 3 cháu bé 6 tuổi, 4 tuổi và 9 tháng tuổi ra đi mãi mãi. Đau xót hơn khi nguyên nhân vụ việc là do chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, mẹ 3 nạn nhân) bật bếp gas nấu đồ ăn sáng cho các con, sau đó chị khóa cửa, ra ngoài mua sữa thì vụ cháy xảy ra. 

tang-le-3-dua-tre-vu-cahy-da-lat (1)

Vụ cháy thương tâm khiến 3 đứa trẻ ra đi mãi mãi

Chiều cùng ngày, 3 đứa trẻ xấu số đã được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ngay trong đêm 24/9, gia đình đã hoàn tất thủ tục đưa thi thể các cháu về đến huyện Định Quán (Đồng Nai) để tổ chức an táng. 

tang-le-3-dua-tre-vu-cahy-da-lat (3)

Thi thể các em được  đưa về quê an tán

Trước nỗi đau mất 3 đứa con trong đám cháy, chị Tú sốc nặng, phải nằm điều trị tại Trạm Y tế phường 7, TP.Đà Lạt. Anh Vòng Duy Anh (30 tuổi), bố của 3 nạn nhân gạt nước mắt, cố gắng vững vàng, vừa lo cho vợ, vừa lo việc cho các con. 

tang-le-3-dua-tre-vu-cahy-da-lat (2)

Người mẹ sốc nặng khi hay tin

tang-le-3-dua-tre-vu-cahy-da-lat (20)

Bố nén nỗi đau lo hậu sự cho các con

Thông tin từ Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Tâm (52 tuổi, bà ngoại của 3 cháu nhỏ) từ khi nghe tin đã vô cùng suy sụp, liên tục khóc ngất. Ngồi thất thần giữa nền đất, bà Tâm liên tục khóc than khi nghĩ đến 3 đứa cháu đáng thương khiến những người đến viếng không khỏi xót xa. Vừa khóc, bà Tâm vừa vuốt ve chiếc quan tài đang quàn thi thể các cháu đoản số. 

Suốt đêm không ngủ, bà Tâm lộ rõ dáng vẻ mệt mỏi, gương mặt hốc hác. Bà cho biết, gia cảnh khó khăn nên từ quê Nghệ An vào TP Đà Lạt mưu sinh, phải ở nhờ phía sau nhà của một người quen ở phường 7, TP Đà Lạt, để đi làm thuê. 

Chiều 23/6, con gái bà là chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) dẫn 3 con (6 tuổi, 4 tuổi và 9 tháng tuổi) đến thăm. Không ngờ rằng chỉ sau 1 ngày gặp nhau, vụ cháy đã xảy ra cướp đi 3 đứa cháu của bà.  

tang-le-3-dua-tre-vu-cahy-da-lat (5)

Bà Ngoại nghẹn ngào gọi tên các cháu

Khi hay tin nhà bị cháy, bà Tâm tất tưởi chạy về, nguyện mong các cháu đều bình an. Tới nơi, bà hốt hoảng nơi mình sống kín người. Công an căng dây xung quanh, căn nhà cháy đen, còn các cháu đã tử vong.

“Mỗi lần trò chuyện với ngoại, con vẫn kể bao chuyện. Rồi sáng qua, cháu ngoại (bé lớn 6 tuổi) vẫn rủ rỉ trưa bà nhớ về ăn cơm với cháu. Sao giờ con không nói gì nữa. Lúc đó, bà còn trêu, nếu không đi làm thì người ta đuổi bà, không trả công. Các cháu ngoan hiền, lễ phép. Vậy mà sao lại nỡ bỏ ngoại ra đi... ”, mắt bà ngấn nước.

tang-le-3-dua-tre-vu-cahy-da-lat (4)

Xe cứu thương đưa các em về nhà

Theo thông tin trên báo Dân Trí, hoàn cảnh gia đình chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, mẹ 3 nạn nhân) rất khó khan, 2 vợ chồng phải lang bạt nhiều nơi, làm thuê kiếm sống. Trước khi xảy ra hỏa hoạn, chị Tú đưa 3 con nhỏ đến tỉnh Ninh Thuận thăm chồng đang làm thuê tại đây, sau đó mới lên thăm mẹ chị Tú là bà Nguyễn Thị Tâm tại phường 7, thành phố Đà Lạt. Nhưng chỉ sau 1 ngày, tai nạn thương tâm xảy ra đã khiến 3 đứa trẻ ra đi mãi mãi.

Nguyệt Thảo