Tàn nhẫn với Amrabat, Man United có quyết định điểm 10

Bên cạnh Chelsea, Man United là ông lớn khác của Premier League đang hoạt động rầm rộ trên TTCN hè này cả ở chiều đến lẫn chiều đi. Chỉ trong chưa đầy 2 tuần, Quỷ Đỏ đã bạo chi hơn 100 triệu euro nhằm sở hữu 2 tân binh hứa hẹn sẽ nâng cấp chất lượng cho hàng tấn công cũng như khu vực phòng thủ là Joshua Zirkzee và Leny Yoro. 

Đây đều là những cầu thủ trẻ sở hữu tiềm năng phát triển khổng lồ sẽ giúp HLV Erik ten Hag gia cố hai khu vực bị tổn thương nhiều nhất mùa trước. Sau khi đã có những bản hợp đồng gia cố hàng công và thủ, giờ đây, đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự sẽ hướng ánh mắt về hàng tiền vệ, vị trí mà bộ đôi đã luống tuổi, Casemiro và Christian Eriksen không thể quán xuyến tốt mùa trước bởi gánh nặng tuổi tác, do đó đang đứng trước viễn cảnh phải rời Old Trafford, nhường chỗ cho các tân binh trẻ trung hơn. 

Joao Neves và Manuel Ugarte từ lâu đã trở thành những mục tiêu hàng đầu giúp Man United giải quyết cơn đầu trên, bên cạnh đó, 1 cái tên khác được coi như phương án phù hợp có thể giúp Quỷ Đỏ tiết kiệm ngân sách mua sắm là Sofyan Amrabat cũng được nhắc đến

Amrabat được nhiều CĐV Man United yêu mến

Amrabat mùa trước thi đấu cho Man United theo dạng cho mượn từ Fiorentina và trải qua 1 chiến dịch buồn vui lẫn lộn. Từ màn trình diễn siêu hạng giúp tuyển Morocco lọt đến vòng bán kết World Cup 2022, tiền vệ 27 tuổi nhận được nhiều kỳ vọng từ CĐV Quỷ Đỏ nhưng phần lớn mùa bóng 2023/24, cầu thủ sinh năm 1996 lại khiến tất cả thất vọng. 

Amrabat tỏ ra bị ngợp trước nhịp độ thi đấu nhanh và dồn dập tại môi trường Premier League, qua đó nhiều lần mắc sai lầm khiến hàng thủ bị đánh vỗ mặt. Theo thống kê từ Sofascore, dù chỉ có trung bình 45 phút thi đấu mỗi trận tại Premier League mùa trước nhưng cựu sao Hellas Verona có tới 3 lần mắc những sai lầm dẫn đến bàn thắng hoặc cú sút cho đối thủ, con số đáng báo động đối với 1 cầu thủ thi đấu cho đội bóng đua tranh vô địch như Man United. 

Tuy nhiên ở những trận đấu cuối mùa, Amrabat lại bất ngờ thể hiện phong độ thăng hoa, đặc biệt ở trận chung kết FA Cup với Manchester City, ngôi sao người Morocco phối hợp ăn ý với đàn em Kobbie Mainoo ở tuyến giữa, chơi lăn xả, góp công lớn giúp đoàn quân Ten Hag đánh bại đại kình địch cùng thành phố với tỷ số 2-1. 

Chứng kiến những nỗ lực đáng khen nơi cầu thủ sinh năm 1996, nhiều CĐV mong muốn ban lãnh đạo tưởng thưởng cho Amrabat bằng việc mua đứt từ Fiorentina để làm phương án dự phòng nơi tuyến giữa mùa sau vì chi phí chuyển nhượng khá rẻ, chỉ rơi vào khoảng 20 triệu euro cũng như mức lương của Amrabat được cho vừa phải, khoảng 70.000 euro/tuần nhưng theo những cập nhật mới nhất từ nhà báo Fabrizio Romano, giới thượng tầng Man United đã không để viễn cảnh trên xảy ra khi từ chối đàm phán với Fiorentina

Man United không mua đứt Amrabat từ Fiorentina

Đây chắc chắn là động thái tàn nhẫn với Amrabat vì những quyết tâm và tình yêu mà tiền vệ 27 tuổi dành cho đội chủ sân Old Trafford đã không được đền đáp, ngoài ra cũng khiến một bộ phận người hâm mộ phản ứng quyết liệt

Nhưng với Ratcliffe, nếu muốn dự án phục hưng Man United trở nên thành công, đội bóng không được phép để yếu tố tình cảm gây dao động

Amrabat có thừa nhiệt huyết mỗi khi cơ hội cống hiến cho Quỷ Đỏ nhưng chung quy, với những gì thể hiện mùa trước, cựu sao Hellas Verona đơn giản không đủ đẳng cấp để giành suất trong đội hình 1 ông lớn như Man United

Quan trọng hơn hết, thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã xác định được người kế thừa hoàn hảo cho Casemiro. Theo nguồn tin mới đây từ Football Insider, sau khi chấp nhận đặt lên bàn đàm phán 60 triệu euro, Quỷ Đỏ đã nhận được cái gật đầu từ Paris Saint-Germain cho tiền vệ Ugarte, vì vậy, nếu sở hữu thành công ngôi sao người Uruguay, Amrabat rõ ràng không còn chỗ đứng trong đội hình đoàn quân Ten Hag. 

Xét về các yếu tố như tuổi tác cũng như khả năng đóng góp vào lối chơi, Ugarte tỏ ra phù hợp với Man United hơn Amrabat. 

Man United tiến gần đến Ugarte.

Theo dự liệu từ Opta, những thống kê về số đường chuyền thực hiện thành công ở tình huống mở, số cơ hội tạo ra, tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng như số đường chuyền tịnh tiến thành công trung bình mỗi 90 phút tại Ligue 1 mùa trước của Ugarte đều nhỉnh hơn Amrabat. 

Chưa hết, sở hữu Ugarte, Man United còn nâng cấp đáng kể khả năng phòng thủ từ xa so với khi có Amrabat trên sân vì tỷ lệ tranh chấp cả trên không lẫn mặt đất nơi ngôi sao người Uruguay đều vượt trội hơn cả. 

Ugarte sẽ là bản nâng cấp hoàn hảo cho Amrabat tại Man United. Dù làm trái nguyện vọng của nhiều người hâm mộ nhưng ban lãnh đạo Quỷ Đỏ hoàn toàn có lý để ra quyết định tàn nhẫn như vậy.