Tân HLV Lào lên tiếng về việc đánh bại ĐT Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) đã quyết định bổ nhiệm HLV Ha Hyeok-jun vào vị trí tân thuyền trưởng của ĐTQG nước này. Nhà cầm quân người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp nền bóng đá xứ triệu voi tạo ra những bước phát triển trong thời gian tới.

Tân HLV Ha Hyeok-jun của ĐT Lào. Ảnh: LFF

Nói về nhiệm vụ không hề dễ dàng của bản thân, HLV Ha Hyeok-jun đã có những chia sẻ qua cuộc điện thoại với Sports Seoul: "Tôi rất biết ơn Liên đoàn bóng đá Lào đã tin tưởng và công nhận tôi. Tôi hy vọng người dân Lào trở nên hạnh phúc nhờ bóng đá.

Đúng là trình độ bóng đá ở Lào còn thấp. Tôi cũng nói rằng sẽ rất tốt nếu thiết lập cơ sở hạ tầng và hệ thống bóng đá trẻ. Ngay cả khi tôi họp với LĐBĐ Lào, họ cũng cho rằng không thể đánh bại Việt Nam và Indonesia.

Trước đây, khi còn là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Myanmar, tôi đã xem bóng đá Lào. Tôi đang lên kế hoạch cho lịch trình và chương trình tập luyện của ĐT Lào. Điều được chú trọng nhất hiện nay chính là thể chất. Tôi muốn thể hiện sự thay đổi.

Thực ra, áp lực là rất lớn. Thay vì chênh lệch về điểm số, tôi muốn chứng tỏ rằng ĐT Lào có thể trụ vững bất kể đối đầu với đội nào. HLV Hàn Quốc đang thay đổi (ở Lào) và điều đó không hề dễ dàng.

Tôi nghĩ chúng ta cũng cần chứng tỏ rằng có tiềm năng phát triển. Tôi sẽ cố gắng tạo ra thứ bóng đá gai góc, nhanh và hấp dẫn. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều việc phải làm".