Tân binh tỏa sáng, Leverkusen thắng dễ đội nhược tiểu

Bất chấp tính chất của một trận đấu giao hữu, Bayer Leverkusen vẫn tung vào sân đội hình gồm nhiều ngôi sao như Victor Boniface, Lukas Hradecky hay Edmond Tapsoba. Ngay phút thứ 8, đón đường chọc khe của đồng đội, Arthur thoát xuống đáy biên trái trước khi chuyền vào trong để Amine Adli đánh gót dứt điểm tinh tế, đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài.

Bayer Leverkusen áp đảo đối thủ từ những phút đầu tiên.

RW Essen cũng cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Phút 19, bắt nguồn từ tình huống tạt bóng của Ekin Celebi bên cánh phải, Edmond Tapsoba cản phá thiếu dứt khoát khiến bóng tìm đến Ramien Safi trong vòng cấm địa đội khách, tuy nhiên, cú cứa lòng sau đó của cầu thủ mang áo số 11 lại quá thiếu chính xác.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của thầy trò Xabi Alonso khi các cầu thủ áo trắng hoàn toàn chiếm quyền kiểm soát bóng, dẫu vậy, các cơ hội mà họ tạo ra không gây nhiều khó khăn cho thủ thành Jakob Golz.

Nathan Tella mở tỷ số cho Bayer Leverkusen ở cuối hiệp một.

Phải đến phút 44, từ đường chuyền tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm của Aleix Garcia, pha phá bóng bằng đầu khá hài hước của trung vệ Tobias Kraulich tạo điều kiện để Nathan Tella thoát xuống, vượt qua cả thủ thành Jakob Golz trước khi đưa bóng vào lưới trống ở cự ly gần. 1-0 nghiêng về phía nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Bayer Leverkusen vẫn nắm thế chủ động. Phút 55, xuất phát từ một tình huống để mấy bóng của cầu thủ bên phía RW Essen, Arthur thực hiện đường treo bóng sang bên phía cánh phải, đặt Nathan Tella vào thế đối mặt với thủ thành Jakob Golz, đáng tiếc là cầu thủ mang áo số 19 lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.

Ít phút sau, đến lượt Amine Adli phung phí cơ hội. Tiền đạo người Morocco dẫn bóng dũng mãnh vượt qua 3 cầu thủ áo đỏ trước khi đối mặt với thủ thành Jakob Golz. Tuy nhiên, tình huống đặt lòng của anh lại không thể đánh bại người gác đền bên phía RW Essen.

Patrik Schick nhân đôi cách biệt cho đội khách sau cú dứt điểm cận thành.

Đến phút 70, sau nhiều nỗ lực tấn công thì Bayer Leverkusen cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bắt nguồn từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Aleix Garcia tạt bóng như đặt để Patrik Schick băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Phút 77, suýt chút nữa RW Essen có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đáng tiếc là cú dứt điểm một chạm tương đối tốt của Ramien Safi trong vòng cấm địa Bayer Leverkusen sau đường treo bóng tầm thấp của đồng đội lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

RW Essen có bàn rút ngắn tỷ số ở những phút cuối trận.

Đến phút 88, xuất phát từ đường chuyền bóng sai địa chỉ của Andrea Natali bên phần sân nhà, sau một tình huống phối hợp nhanh với đồng đội, Leonardo Vonic có cơ hội đối mặt với thủ thành Matej Kovak. Cầu thủ mang áo số 9 của đội chủ nhà dứt điểm quyết đoán vào góc gần, ấn định tỷ số 1-2 chung cuộc