Tân binh tiếp theo của Man United

Manchester United không thể sánh bằng Chelsea về số lượng bản hợp đồng thực hiện. Tuy nhiên, Quỷ đỏ là một trong những đội hoạt động mạnh mẽ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hèn năm nay. Bằng chứng là họ vẫn chi gần 150 triệu bảng cho 4 bản hợp đồng mới.

Lúc này, họ đã hoàn tất 4 thương vụ gồm Leny Yoro và Joshua Zirkzee từ Lille và Bologna trước khi hoàn tất thỏa thuận kép với bộ đôi của Bayern Munich là Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Man Utd có thể chưa dừng lại.

Quỷ đỏ chuẩn bị công bố Manuel Ugarte là bản hợp đồng thứ 5 trong mùa hè này. Cầu thủ người Uruguay sẵn sàng tăng cường cho các lựa chọn ở hàng tiền vệ của HLV Erik ten Hag. Động thái chuyển nhượng này tiêu tốn của Man Utd 42 triệu bảng, qua đó gần chạm mốc 200 triệu bảng mua sắm.

Vậy kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd đã hoàn tất, hay sẽ còn cầu thủ nào đến và đi?

Việc ký hợp đồng với Ugarte là ưu tiên của Man United trong một thời gian dài. Dù vậy, Man Utd chưa dừng lại. Họ cũng đã tìm hiểu về động thái dành cho 2 cầu thủ bị Chelsea ruồng bỏ là Raheem Sterling và Ben Chilwell.

Sterling thậm chí còn được cho là "sẵn sàng" gia nhập Manchester United mặc dù anh có mối quan hệ thân thiết với Manchester City. Thế nhưng, vẫn chưa biết liệu đội chủ sân Old Trafford có thúc đẩy việc mang về 2 bản hợp đồng này sau các cuộc đàm phán ban đầu hay không.

Chilwell nổi lên như một mục tiêu khả thi cho Man United vào đầu mùa hè. Man Utd đã cân nhắc ký hợp đồng với một hậu vệ trái mới do Luke Shaw và Tyrell Malacia liên tục gặp vấn đề chấn thương.

Tuy nhiên, có vẻ như thỏa thuận dành cho Chilwell hiện không còn được cân nhắc. Ký giả Fabrizio Romano cũng đã xác nhận thông tin này.

Việc theo đuổi Ivan Toney cũng không có khả năng xảy ra ở thời điểm này, bất chấp Manchester United ngưỡng mộ cầu thủ 28 tuổi. Khả năng cao nhất là Man Utd đón Sterling, qua đó khép lại kỳ chuyển nhượng hè với 6 tân binh.

Sancho sắp rời Man Utd.

Ở chiều ngược lại, Manchester United đã đồng ý một thỏa thuận bán Scott McTominay trước khi Ugarte cập bến Nhà hát của những giấc mơ. Cầu thủ người Scotland đã gắn bó với Man United từ năm 6 tuổi. Anh hiện đã có mặt ở Napoli để hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng.

Hannibal Mejbri, tiền vệ 21 tuổi, cũng đã rời Manchester United để gia nhập Burnley với hợp đồng 4 năm. Thương vụ này giúp Man Utd thu về khoảng 9 triệu bảng. Số tiền kiếm được từ McTominay và Mejbri giúp Man Utd trang trải chi phí cho thương vụ Ugarte.

Cuối cùng, Ten Hag muốn giới chủ loại Sancho khỏi đội hình trước hạn chót chuyển nhượng, sau khi gạch tên cầu thủ chạy cánh này trong hai trận đấu đầu tiên của Man United tại Premier League ở mùa giải mới.

Theo The Athletic, Sancho khả năng cao phải rời Old Trafford hè này.

Trong khi Chelsea rất ngưỡng mộ cầu thủ này, Juventus được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Sancho.