Tâm điểm Real Madrid ngày 30/7: Mbappe mua CLB Pháp; Lunin đắt hàng

Mbappe mua CLB Pháp

Vừa trở thành tân binh Real Madrid, Kylian Mbappe tiếp tục có sự thăng tiến khi giữ vai trò chủ tịch ở CLB bóng đá. Ngay tuổi 25, ngôi sao từng vô địch World Cup 2018 sẽ trở thành cổ đông lớn nhất tại câu lạc bộ Ligue 2 SM Caen. Mbappe sẽ đầu tư chưa đến 20 triệu euro để mua 80% cổ phần của tập đoàn đầu tư Mỹ Oaktree. Pierre Antoine Capton, chủ tịch hành chính hiện tại, sở hữu 20% còn lại và một phần trong số tiền mua lại của Mbappe sẽ được dùng để trả khoản nợ mà câu lạc bộ đang gánh chịu.

Do còn bận sự nghiệp bóng đá, nên Mbappe chỉ làm chủ tịch trên danh nghĩa. Gương mặt đại diện thay Mbappe thực hiện những việc chủ tịch cần làm chính là Ziad Hammoud, người đứng đầu hiện tại của nhóm hình ảnh thương hiệu cựu sao PSG.

Mbappe mua CLB Pháp.

Lunin đắt hàng

Andriy Lunin có thể chia tay Real vì không được trọng dụng. Matteo Moretto đã xác nhận với Daily Briefing của Fabrizo Romano rằng Real Madrid đã nhận được những lời quan tâm về Lunin không chỉ từ Anh mà còn từ một câu lạc bộ lớn khác ở nước ngoài.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy có lời đề nghị chính thức nào, và ngay cả khi thủ thành Ukraine muốn rời khỏi Santiago Bernabeu.

Real chốt mức phí thứ 2 cho sao trẻ Argentina

Nhà ĐKVĐ Champions League đang theo đuổi ngôi sao trẻ người Argentina Franco Mastantuono. Giám đốc thể thao của Real Madrid đang dẫn đầu các cuộc đàm phán cho Mastantuono. Diario AS đưa tin rằng sau khi lời đề nghị ban đầu là 20 triệu euro cộng với các khoản phụ phị từ chối, họ đã đưa ra lời con số số mới là 25 triệu euro.

Los Blancos không muốn trả phí giải phóng hợp đồng 45 triệu euro, nhưng River đang hy vọng sẽ lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng tại Argentina, là hơn 30 triệu euro. Real cũng sẽ cân nhắc để Mastantuono ở lại River thêm một năm nữa, vì anh sẽ 18 tuổi vào tháng 8 năm 2026.

Ancelotti cẩn trọng với Endrick

Diario AS xác nhận Carlo Ancelotti sẽ không sử dụng Endrick nhiều ở giai đoạn trước mùa giải. CLB muốn chứng kiến sự phát triển từng bước một của sao Brazil trong các buổi tập.

Nhà ĐKVĐ La Liga rất muốn tránhtrường hợp như Vitor Roque tại Barcelona, người sớm bị buộc phải thích nghi ở xứ Catalan, và giờ đây sắp bị bán đứt vào hè 2024.

Real sẽ không thúc ép Endrick.

Real nhận đề nghị cho Reinier

Real đang ngó lơ thần đồng Brazil một thời, Reinier. Theo Diario AS , cầu thủ 22 tuổi này không hiểu cách đối xử với mình, và tại sao anh lại bị bỏ lại với đội Castilla, thay vì đến Hoa Kỳ du đấu. Hiện tại, Rayo Vallecano quan tâm đến cựu sao Borussia Dortmund.

Vallecano muốn mượn cầu thủ, nhưng không sẵn sàng trả trước phần lớn mức lương 3 triệu euro. Do đó, Real vẫn án binh bất động ở thương vụ này.