Tâm điểm Real Madrid ngày 27/7: Endrick ra mắt; Alaba báo tin dữ

1. Thần đồng Endrick ra mắt Real  

Mặc dù đã đạt thỏa thuận gia nhập Real từ hơn 1 năm trước nhưng phải đến kỳ chuyển nhượng hè này, sau khi tròn 18 tuổi, tiền đạo Endrick Felipe mới chính thức đặt chân đến Tây Ban Nha thi đấu cho Kền Kền Trắng

Số áo của cầu thủ sinh năm 2006 tại CLB mới là 16 và trong ngày diện các CĐV kiến tại sân Santiago Bernabeu, Endrick đã xúc động, không cầm được những giọt nước mắt. 

“Tôi vô cùng hạnh phúc, từ khi còn nhỏ tôi đã là 1 CĐV của Real và hôm nay, tôi chính thức có cơ hội khoác áo đội bóng này. Tôi không thể diễn tả cảm xúc lúc này, tôi luôn muốn ở đây. Nó như giấc mơ thành hiện thực”, Endrick nói. 

Endrick ra mắt Real.

Ngôi sao người Brazil dự kiến sẽ bay đến Mỹ trong vài ngày tới để hội quân cùng các đồng đội và thi đấu các trận giao hữu. 

2. Sau Nacho, Real chuẩn bị chia tay thêm 1 trung vệ 

Theo thông tin từ Relevo, Real có thể bán trung vệ Marvel thời gian tới. Cầu thủ 21 tuổi hiện nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ các CLB ở Tây Ban Nha cũng như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). 

Ngôi sao người Tây Ban Nha gia nhập lò đào tạo trẻ của Los Blancos năm 2016 từ Rayo Vallecano nhưng đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 21 tuổi chưa ra sân bất kỳ trận nào cho đội 1 và nằm trong danh sách thanh lý hè này. 

Hồi đầu tháng này, Real đã nói lời chia tay huyền thoại Nacho vì đáo hạn hợp đồng. Cầu thủ 34 tuổi lập tức đến Saudi Arabia khoác áo CLB Al-Qasiah. 

3. Real đón tin dữ từ Alaba 

Theo tiết lộ từ Revelo, quá trình hồi phục chấn thương của trung vệ David Alaba diễn ra chậm hơn tiến độ. Các chuyên gia tại Real không tin ngôi sao người Áo sẽ trở lại trước tháng 10, tuy nhiên Los Blancos cũng sẽ không gây áp lực cho cầu thủ 32 tuổi. 

Alaba bị đứt dây chằng chéo trước hồi tháng 12 năm ngoái. Hiện Real còn 3 trung vệ đúng nghĩa trong đội hình là Eder Militao, Antonio Rudiger và Jesus Vallejo. 

Quá trình hồi phục của Alaba gặp vấn đề.

Trước đó báo chí Tây Ban Nha khẳng định Kền Kền Trắng sẽ không mua thêm trung vệ bất chấp việc mùa tới sẽ phải chinh chiến ở nhiều đấu trường. 

4. Chelsea và Real chuẩn bị trao đổi thủ môn

Dù chuẩn bị chiêu mộ thành công thủ thành Filip Jorgensen từ Villarreal với giá 22 triệu bảng nhưng theo truyền thông Anh, HLV Enzo Maresca vẫn hy vọng ban lãnh đạo Chelsea bổ sung thêm 1 thủ môn nữa bởi nhà cầm quân người Italia không hài lòng với chất lượng chuyên môn của những Robert Sanchez, Djordje Petrovic, Gabriel Slonina, Marcus Bettinelli, Lucas Bergstrom hay Kepa Arrizabalaga. 

Theo Diario AS, Chelsea lên kế hoạch các thủ môn Arrizabalaga vào lời đề nghị hỏi mua Andriy Lunin từ Real. Hiện ban lãnh đạo Los Blancos đang thảo luận về vấn đề này. 

Arrizabalaga (trái) và Lunin (phải) chuẩn bị hoán đổi CLB hè này?

5. Real sắp chia tay sao trẻ 

Nguồn tin từ Diario AS tiết lộ tiền vệ Nico Paz nhiều khả năng sẽ gia nhập Leganes thời gian tới. 

Cầu thủ 19 tuổi không nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti mùa tới mặc dù có nhiều màn trình diễn xuất sắc ở đội B Real. Do đó bản thân ngôi sao sinh năm 2004 cũng mong muốn ra đi nhằm có thêm cơ hội thể hiện ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp.