Tâm điểm Barcelona ngày 30/7: Cứu cánh vụ Vitor Roque; Tối hậu thư cho Nico Williams

Cứu cánh vụ Vitor Roque

Barcelona hiện đang tìm cách bán tiền đạo người Brazil chỉ sau 6 tháng anh chuyển đến Camp Nou. Họ bỏ ra 30 triệu euro chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi hồi tháng Giêng nhưng với tình hình tài chính không đảm bảo cộng thêm việc CLB đang có kế hoạch chuyển nhượng bộ đôi Nico Williams và Dani Olmo, họ quyết định chia tay Roque.

Roque trên đường rời khỏi Barca.

Tài năng xứ Samba từ chối chuyển đến Ả Rập thi đấu. Nhưng Barca hiện đã nhận được thêm lời đề nghị từ phía Lazio.

Đại diện Serie A không sẵn sàng trả 40 triệu euro như Al-Hilah từng đề xuất, nhưng họ sẽ chấp nhận bỏ ra khoản phí 20 triệu euro cho 50% quyền sở hữu của Roque, điều này đồng nghĩa Blaugrana sẽ nhận được một nửa bất kỳ khoản phí nào trong tương lai nếu Lazio bán Roque.

Tối hậu thư cho Nico Williams

Dù viễn cảnh chuyển đến Camp Nou để tái hợp người bạn thân Lamine Yamal thật đáng mong đợi nhưng Williams vẫn nghi ngờ khả năng cạnh tranh danh hiệu của Barca. Truyền thông cho rằng, cầu thủ người Tây Ban Nha muốn chờ thêm 1 mùa giải để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Deco bên phía Blaugrana đang cố gắng hết sức để Williams thấy rằng thời điểm hiện tại thực sự thích hợp để chuyển đến Blaugrana. Deco khẳng định rằng, một khi cơ hội đã trôi qua, Barcelona sẽ khó có thể quay lại để chào đón Williams thêm một lần nữa.

Rõ vụ Mikel Merino

Dù từng được xem như ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua chiêu mộ Nico Williams, tuy nhiên theo nguồn tin từ Sport, sự quan tâm của Barca dành cho ngôi sao người Tây Ban Nha đã ''nguội lạnh''.

Barca không còn dành sự quan tâm cho Mikel Merino.

Ở thời điểm hiện tại, Arsenal dường như đang 1 mình 1 ngựa ở thương vụ này. Sau khi chiêu mộ thành công Riccardo Calafiori, nhiều nguồn uy tín cho rằng họ đang tìm cách xúc tiến cuộc đàm phán mua Merino. Mức giá thương vụ rơi vào khoảng 25 đến 30 triệu euro.

Vá víu hàng tiền vệ

Barcelona đã sụp đổ trong hai trận đấu quan trọng nhất của mùa giải năm ngoái trước Paris Saint-Germain và Real Madrid, khiến họ bị loại khỏi Champions League và cuộc đua giành chức vô địch Liga. Một phần không nhỏ nằm ở việc không thể kiểm soát được hàng tiền vệ

Cựu huấn luyện viên Xavi Hernandez đã xác định tiền vệ phòng ngự là nhu cầu chính cho kỳ chuyển nhượng mùa hè, và Hansi Flick cũng bày tỏ mong muốn tương tự.

Tuy nhiên, ông có thể sẽ không có được một cầu thủ như vậy. Sau khi Giám đốc thể thao Deco cố gắng ký hợp đồng với Amadou Onana từ Everton, và sau đó nhắm đến Joshua Kimmich.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ đang ưu tiên 2 thương vụ Olmo cùng với Williams. Do đó, nhiều khả năng Flick sẽ sử dụng Andreas Christensen chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.