Tâm điểm Barcelona ngày 28/7: Thương vụ 100 triệu euro; Williams ra quyết định

Thương vụ 9 con số

Raphinha đã trở thành cái tên bị liệt vào danh sách thanh lý của Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Họ đang theo đuổi Nico Williams đồng thời muốn tạo điều kiện phát triển tối đa cho tài năng trẻ Lamine Yamal. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Barca ra quyết định chia tay tuyển thủ Brazil.

Barca muốn bán Raphinha.

Nguồn tin từ Sport cho hay, câu lạc bộ Al-Nassr, nơi Cristiano Ronaldo đầu quân, sẵn sàng chi ra 100 triệu euro cho cầu thủ 27 tuổi. Tuy nhiên quyết định hay ở vẫn phụ thuộc vào Raphinha.

Cơ hội thanh lý người thừa

Real Sociedad vừa mới nói lời chia tay trung vệ Robin Le Normand. Ngôi sao 27 tuổi đã chuyển sang Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng 34,5 triệu euro sau khi vô địch EURO 2024 cùng Tây Ban Nha vào mùa hè này.

Trước tình hình hiện tại, Giám đốc thể thao Roberto Olabe phải tìm mục tiêu mới để khỏa lấp khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Theo Football Espana, Sociedad quan tâm đến Clement Lenglet của Barcelona.

Đội bóng xứ Catalan đang muốn đẩy cầu thủ người Pháp khỏi câu lạc bộ để giảm tải quỹ lương. Họ sẵn sàng thanh lý hợp đồng để Lenglet rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Về phía Lenglet, anh chưa nhận được lời đề nghị cụ thể nhưng sẽ cân nhắc nếu có CLB tiếp cận.

Long tranh hổ đấu với Arsenal

Tiền vệ Mikel Merino của Real Sociedad đã được nhắc đến như một trong những món hời của thị trường chuyển nhượng. Nhà vô địch EURO hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng và Sociedad buộc phải bán anh nếu không muốn rơi vào tình cảnh mất trắng.

Truyền thông cho rằng mức phí để chốt thương vụ rơi vào khoảng 25 triệu euro.

Theo Fabrizio Romano, Arsenal dự kiến sẽ mở đàm phán chiêu mộ Merino sau khi chốt xong vụ bán Emile Smith Rowe cho Fulham. Động thái này có thể mang đến mối đe dọa cho Barcelona, bởi họ đang dành sự ưu tiên lớn cho mục tiêu Nico Williams và vẫn chưa có kế hoạch cụ thể dành cho Merino.

Nico Williams ra quyết định

Cầu thủ người Tây Ban Nha đang đứng trước bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình. Anh nhận được sự quan tâm từ Barcelona, Paris Saint-Germain, trong khi việc tiếp tục gắn bó cùng Athletic Bilbao cũng được tính đến khi đội chủ sân San Mames sẵn sàng tương lương nếu Williams đồng ý gia hạn.

Barca muốn sở hữu Williams.

Theo Marca, cá nhân nhà vô địch EURO đã có quyết định cho tương lai nhưng vẫn chưa tiết lộ với ai ngoại trừ những người thân cũng như phía đại diện.

Giám đốc Barca quay xe vì Williams

Theo Mundo Deportivo, Giám đốc thể thao Deco đã quyết định hủy chuyến bay đến Mỹ để dành sự tập trung tối đa cho cuộc đàm phán với Williams. Trước sức ép mà Paris Saint-Germain tạo ra, Barca buộc phải đẩy nhanh quá trình thương thảo.

Họ không muốn đánh mất mục tiêu hàng đầu vào tay đại diện nước Pháp.

Về phía PSG, dù quan tâm đặc biệt đến Williams song họ cũng bắt đầu hướng tầm ngắm đến những mục tiêu tiềm năng khác, điển hình như Jadon Sancho bên phía Man Utd.