Tấm băng thủ quân khiến M.U vỡ mộng Casemiro đệ nhị

Manchester United đã có cho mình 2 bản hợp đồng để bổ sung cho vị trí tiền đạo và trung vệ ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Và để có thể tạo ra sự đồng đều ở cả 3 tuyến, khả năng cao Quỷ đỏ sẽ lên đường tìm kiếm một tiền vệ trung tâm trong giai đoạn sắp tới.

Trên thực tế, đã xuất hiện không ít mối liên kết giữa Quỷ đỏ với những cỗ máy đánh chặn như Manuel Ugarte, Youssouf Fofana hay Martin Zubimendi. Họ thực sự cần tăng cường chất thép cho khu vực này trong bối cảnh Casemiro đã bỏ lại sau lưng những năm tháng đỉnh cao còn Scott McTominay chưa bao giờ được xem như lựa chọn đáng tin cậy, đặc biệt trong khâu luân chuyển bóng.

Erik ten Hag cần thêm viện binh.

Tuy nhiên bên cạnh những cái tên kể trên, truyền thông Anh cũng đang đưa ra đồn đoán về khả năng Quỷ đỏ chiêu mộ tiền vệ Morten Hjulmand bên phía Sporting CP.

Cầu thủ người Đan Mạch được ví như Casemiro đệ nhị bởi phong cách thi đấu mạnh mẽ, có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Sở dĩ Man Utd nhắm đến cái tên này là bởi thương vụ đàm phán mua Ugarte cũng gặp nhiều trắc trở.

Hjulmand chỉ vừa mới chuyển đến Sporting CP hồi hè năm ngoái, nhưng đã sớm cho thấy tầm ảnh hưởng. Anh còn lọt vào top những tiền vệ đánh chặn hay nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Với một ngôi sao năm nay chỉ mới 25 tuổi và đang ở những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp, sẽ không ngạc nhiên nếu Man Utd sẵn sàng chi ra 69 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh tại Sporting CP.

Mục tiêu được liên hệ với Man Utd.

Cầu thủ người Đan Mạch cũng từng bày tỏ ý định muốn chuyển đến Premier League thi đấu. Do đó, nếu Quỷ đỏ có thể nắm bắt thời cơ đồng thời đưa ra một mức đãi ngộ hợp lý, thương vụ này trên lý thuyết có thể khả thi.

Song Sporting CP luôn có cách để giữ chân trụ cột của họ. Theo nguồn tin từ Record, đại diện Bồ Đào Nha chuẩn bị trao tấm băng thủ quân lại cho Hjulmand dù anh chỉ mới đến đây 1 năm.

Ngôi sao người Đan Mạch đã tiếp nhận băng đội trưởng từ Sebastian Coates vào thứ Bảy tại sân vận động Estadio Jose Alvalade chật kín khán giả, người hâm mộ Sporting CP có mặt rất đông để nói lời chia tay cựu trung vệ của Liverpool.

Trên thực tế, cầu thủ 25 tuổi vốn không xa lạ với vai trò này bởi trước đó anh từng làm đội trưởng của Leece. Đây được xem như cơ sở quan trọng để Sporting CP trao vị trí quan trọng cho Hjulmand nhưng đồng thời, thông qua tầm quan trọng đó, họ cũng sẽ thuyết phục anh ở lại.

Hujlmand có một mùa giải ấn tượng.

Trước sự tín nhiệm cùng với một chút ưu ái từ phía Sporting CP, Hujlmand khó có thể từ chối. Anh cũng đã từng bày tỏ ý định gắn bó lâu dài cùng CLB trong một cuộc phỏng vấn diễn ra hồi tháng 5.

''Tôi chưa nghĩ đến điều đó (một vụ chuyển nhượng). Luôn có những tin đồn về các cầu thủ, huấn luyện viên và câu lạc bộ khác nhau. Điều đó là bình thường.

Tôi có thể nói rằng thời gian ở Sporting này thật tuyệt vời. Tôi thực sự thích đến tập luyện mỗi ngày, tôi thích sống ở Bồ Đào Nha và tôi vẫn còn hợp đồng dài hạn với Sporting. Tất nhiên tôi muốn ở lại câu lạc bộ!”

Như vậy, Man Utd gần như bít cửa để đưa Casemiro đệ nhị về Old Trafford.