Tại sao người xưa dặn không nên giặt quần áo ban tối, không phơi quần áo qua đêm?

Theo lời dạy của người xưa những việc này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới phong thủy gia đình.

Giặt quần áo tối, phơi quần áo qua đêm thì làm sao?

Quần áo là thứ thiết thân ở bên con người mỗi ngày. Chúng tạo sự thoải mái hoặc gây khó chịu. Chúng giúp làm đẹp hoặc gây xấu xí. Quần áo có tính chất bảo vệ con người. Việc giặt rũ quần áo là việc thường xuyên.

Giặt quần áo liên quan tới việc chúng đẹp hay xấu, liên quan tới sức khỏe, thẩm mỹ. 

Trời tối là lúc nhiệt độ hạ, độ ẩm tăng. Thế nên giặt quần áo tối phơi quần áo tối là không thuận lợi. Quần áo cần nhanh khô thoáng để không bị hôi mốc. Do đó giặt và phơi ban đêm là không hợp quy luật tự nhiên.

Phơi quần áo ban đêm tạo cơ hội cho ma quỷ trú ngụ

Phơi quần áo ban đêm tạo cơ hội cho ma quỷ trú ngụ

Hơn nữa ban đêm là lúc nhiều côn trùng chim chóc sâu bọ hoạt động nên có thể bò vào quần áo gây ngứa ngáy, gây bẩn quần áo. Ban đêm sương rơi vào quần áo làm bẩn, ngây ngứa, thậm chí mang theo chất độc môi trường bám vào quần áo.

Nhiều khi phơi quần áo ban đêm bạn sẽ thấy vệt loang trên quần áo đó chính là do sương, do côn trùng đái vào. Nhiều khi bạn phải giặt lại, mất công còn làm xấu quần áo.

Đặc biệt ban đêm là lúc hoạt động của ma quỷ nên khi thấy quần áo treo bên ngoài chúng sẽ tìm cách chui vào đó trú ẩn, mượn quần áo con người. Điều này gây âm khí ảnh hưởng sức khỏe, tinh thần của gia chủ. Hơn nữa treo quần áo ban đêm ngoài trời có thể khiến nhiều người sợ hãi hoảng hốt vì nhầm tưởng là ma.

Treo quần áo ngoài trời trước nhà còn là điềm báo xui rủi cho gia chủ, gây tai họa. Bởi thế người xưa mới dặn con cháu không được phơi quần áo qua đêm.

Quần áo nên giặt sáng và phơi ban ngày

Quần áo nên giặt sáng và phơi ban ngày

Chú ý giặt và phơi quần áo

Quần áo thay ra chưa giặt nên để khô để tránh ẩm làm mốc và hôi quần áo.

Nên giặt vào sáng sớm và phơi ngay khi buổi sáng có ánh mặt trời. Phơi quần áo dưới nắng, tránh nắng quá gay gắt buổi trưa là tốt nhất.

Quần áo nên phơi ngược sẽ nhanh khô và không sợ bị gió bay, lại tránh ma quỷ chui vào.

Quần áo không nên treo trước cửa nhà vì nó chảy nước làm mất mỹ quan và cản trở đi lại, cản trở việc nghênh đón thần tài. Đặc biệt kiêng kỵ việc phơi quần áo trước nơi thờ cúng, trước đàn cúng tế.

Vào những ngày cúng lễ không nên phơi quần áo để tránh ma quỷ tìm chỗ trú ẩn. Quần áo khi thay ra nên để vào trong thùng, tủ có cánh cửa, tránh treo lửng lơ ở phòng cũng sẽ không tốt về mặt phong thủy.

Quần áo không nên treo ở đầu giường ngủ sẽ gây mất mỹ quan, ngủ không ngon và còn không tốt về phong thủy.

Giặt quần áo cần chú ý phân loại đặc biệt loại màu trắng, loại phai màu, loại có chất liệu khác nhau.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm