Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài lên bàn thờ? Nên đặt mấy cây thì hút lộc?

Bạn có biết lý do vì sao người giàu lại thích để cây trúc phát tài lên bàn thờ hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Thờ cúng tổ tiên là phong tục lâu đời của người Việt, được duy trì, gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong ngôi nhà, bàn thờ cũng là nơi linh thiêng nhất.

Khi thờ cúng, hoa là lễ vật bắt buộc không thể thiếu, việc dâng hoa lên bàn thờ có hàm ý bày tỏ lòng kính trọng Tổ Tiên, Thần Phật, cầu mong một cuộc sống hạnh phúc, giàu có.

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài lên bàn thờ?

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài lên bàn thờ?

Tại sao người giàu đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ?

Cây trúc phát tài còn gọi là cây phát tài phát lộc, phất dụ,… có nghĩa là tre may mắn. Loài cây này có thân mọc thẳng, không có cành mà trên thân có nhiều đốt nhỏ, lá xanh biếc. Cây trúc phát tài có thể uốn tạo dáng rất đẹp.

Trúc phát tài còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, loại cây này được nhiều người đặt trên bàn thờ.

Theo quan niệm phong thủy, trúc phát tài tượng trưng cho sự thịnh vượng và sung túc. Việc đặt trúc phát tài trên bàn thờ thì bề mang những ý nghĩa tốt lành, cầu ước Thần Phật, Tổ Tiên sẽ phù hộ cho con cháu gặp nhiều may mắn và tài lộc, công việc ngày càng thuận lợi suôn sẻ, dễ thăng tiến, giàu sang phú quý. Ngoài ra, còn mong mỏi các thành viên trong gia đình luôn hòa hợp, ít khi xảy ra xung đột, cãi vã, gia đạo êm ấm. 

Theo quan niệm phong thủy, trúc phát tài tượng trưng cho sự thịnh vượng và sung túc

Theo quan niệm phong thủy, trúc phát tài tượng trưng cho sự thịnh vượng và sung túc

Cây trúc phát tài có thể sống thủy sinh tốt, ưa bóng râm, có thể đặt trên bàn thờ rất bền và xanh tốt.

Những lưu ý khi đặt cây trúc phát tài lên bàn thờ

Chọn số lượng cây phù hợp

Theo quan niệm phong thủy, số lượng cây trúc phát tài khác nhau sẽ mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Ví dụ, trưng 1 cây trúc phát tài tượng trưng cho sự hợp nhất, mang ý nghĩa bảo vệ sự giàu có và may mắn. Trưng 3 hoặc 5 cây để cầu hạnh phúc, gia đình hòa thuận. Trưng 6 hay 8 cây là mong ước làm ăn khấm khá. Trưng 9 cây trúc phát tài là biểu tượng của sự trường thọ và hạnh phúc viên mãn. Trưng 10 cây tượng trưng cho sự hoàn hảo và trọn vẹn trong công việc.

Dùng dải ruy băng đỏ buộc vào chậu cây để tăng sinh khí

Chuyên gia phong thủy cho biết, cây trúc phát tài tượng trưng cho mệnh Mộc. Khi gia chủ dùng đất để trồng cây tượng trưng cho Thổ, việc dùng nước tưới cây tức là có yếu tố Thủy.

Để cây trúc phát tài hội tụ đầy đủ 5 yếu tố của ngũ hàng Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì bạn hãy buộc một dải ruy băng đỏ vào chậu cây, bởi màu đỏ là màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, bạn nên đặt thêm đồng tiền kim loại vào bên trong chậu trồng cây để có yếu tố Kim.

Bằng cách này, đặt chậu cây phát tài ở bàn thờ sẽ giúp cân bằng ngũ hành, hài hoà âm dương, giúp tăng thêm sinh khí, tài lộc và may mắn cho gia đình.