Tại sao một số người lại thích làm nhân viên hơn làm lãnh đạo?

Có một sự thật là nhiều người thích làm nhân viên bình thường hơn làm lãnh đạo, vì sao thế?

Không muốn chịu quá nhiều áp lực

Vị trí lãnh đạo sẽ phải chịu áp lực công việc và trách nhiệm lớn hơn, điều này khiến tâm lý bạn luôn căng thẳng và lo lắng. Trong khi đó, nhân viên chỉ cần làm tốt công việc của mình, tương đối ít căng thẳng hơn.

Vì thế nhiều người tình nguyện chỉ là nhân viên để không bị áp lực quá đà, sống thoải mái với mức lương đủ chi tiêu là được.

Không muốn chịu quá nhiều áp lực

Không muốn chịu quá nhiều áp lực

Khả năng và sở thích cá nhân

Nhiều người hiểu rõ năng lực của bản thân và biết mình có thể làm gì, không thể làm gì nên họ cảm thấy dễ chịu hơn khi làm nhân viên bình thường.

Hay một số người cực kỳ giỏi chuyên môn, họ muốn phát huy nó thay vì làm công tác quản lý.

Không quan tâm đến việc thăng tiến

Nhiều người xác định việc thăng tiến không phải là mục đích của họ. Họ thích chú trọng trau dồi kinh nghiệm làm việc và phát triển nghề nghiệp, thỏa mãn đam mê hơn là ganh đua quyền cao chức trọng.

Họ tin rằng việc đạt được cảm giác hài lòng trong công việc quan trọng hơn việc thăng tiến.

Không quan tâm đến việc thăng tiến

Không quan tâm đến việc thăng tiến

Không thích quản lý người khác

Việc trở thành người lãnh đạo có nghĩa là phải quản lý một nhóm, phân công nhiệm vụ, giải quyết xung đột, v.v điều này không đơn giản, nó đòi hỏi kinh nghiệm quản lý nhất định. Đây không phải việc ai cũng giỏi và ai cũng thích.

Sợ mất cuộc sống cá nhân

Khi làm quản lý bạn sẽ vô cùng bận rộn, thậm chí phải liên tục làm việc ngoài giờ, đi tiếp khách, giao lưu, v.v. thời gian cho gia đình sẽ rất ít ỏi. Đối với nhiều người, họ thích dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè hoặc làm những việc mình thích hơn là dành toàn bộ thời gian cho công việc. Vì vậy, họ thà chọn làm nhân viên hơn là lãnh đạo.