Tại sao loài chó hay sủa và cắn một số người nhưng với người khác thì không?

Bạn có biết vì sao cho hay sủa và cắn một số người, nhưng chúng lại không làm thế với người khác?

Bạn có để ý một điều rằng chó rất hung dữ với một số người nào đó, chúng sủa và cắn dữ dội, nhưng nó lại tỏ ra hiền lành với người khác, lý do là vì sao?

Chúng thấy trải nghiệm mới

Điều đầu tiên là chúng cảm thấy bạn là trải nghiệm mới mà chúng chưa gặp bao giờ. Đó có thể là mùi mới, đặc điểm, hành vi mới... Chúng sẽ coi đó là những thứ đe dọa và cần sủa để tự bảo vệ mình.

Chúng thấy trải nghiệm mới

Chúng thấy trải nghiệm mới

Chúng thấy những đặc điểm khiến chúng dễ sủa

Một số đặc điểm khiến chó dễ sủa như:

Người đối diện trùm khăn kín mít, đeo kính râm, khẩu trang, để râu ria…  Những người có vóc dáng cao cũng khiến cho cảnh giác, hay người có tông giọng quá trầm. Hoặc một người có mùi nặng, mùi thuốc lá, nước hoa đậm đặc cũng khiến chó cảnh giác.

Một số kiểu ngôn ngữ cử chỉ, như nhìn chằm chằm vào mắt chó cũng làm chúng khó chịu.

Bảo vệ chủ nhân

Chó là loài vật cực kỳ coi trọng lãnh địa riêng và có xu hướng bảo vệ lãnh địa của mình. Vậy nên, chúng có thể hành động khá hung hăng với những vị khách lạ, nếu chúng cảm thấy bạn đang xâm phạm lãnh địa của chúng.

Bảo vệ chủ nhân

Bảo vệ chủ nhân

Chó có thể thấy bản chất con người

Đây là một đặc điểm tuyệt vời của loài chó mà ít loài nào có được, chúng có thể nhận định một người có đáng tin hay không. Nguyên nhân là vì chó sẽ nhìn và ghi nhớ các hành động của con người, đặc biệt là cách đối xử của người khác với chủ nhân của nó. Nếu người lạ vui vẻ với chủ nhân, chó sẽ tỏ ra hiền hòa. Ngược lại nếu thái độ không tốt, chúng dễ tấn công người lạ để bảo vệ chủ nhân của mình.

Do chó từng có ký ức không tốt

Trong quá trình lớn lên, một chú chó có thể mang theo những ký ức khá tiêu cực, và hình thành bản năng phòng vệ. Nếu bạn vô tình trông giống người đã từng gây ra ký ức đó, chó sẽ sủa ngay lập tức.