Tại sao dân gian cho rằng trồng cây mít trước nhà mang lại điều xui rủi?

Mít là loại cây cho quả ngon giá trị cao nhưng dân gian lại cho rằng cây mít không tốt về mặt phong thủy.

Mít thuộc hàng cây thân gỗ, sống lâu năm. Trái mít được bán với giá trị kinh tế cao. Múi mít, hạt mít là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Gỗ mít là loại gỗ bền và nhiều công dụng, dùng làm đồ gia dụng rất tốt, chắc, bền. Mít có vị ngọt, thơm đắt giá so với nhiều trái cây khác.

Lá mít cũng được dùng để làm các bài thuốc dân gian hiệu quả như chữa sưng tắc tia sữa, đau nhức bong gân trật khớp....

Cây mít thường có nhiều quả, quả bám từ trên xuống trông rất dồi dào sung túc giàu cso. Cây mít mạnh mẽ kiên cường vì sự chắc chắn. Thế nhưng cây mít lại bị kiêng trồng trước nhà.

Cây mít nhiều quả, quả ăn ngon nhưng ít được trồng trước nhà

Cây mít nhiều quả, quả ăn ngon nhưng ít được trồng trước nhà

Vì sao dân gian cho rằng mít trước nhà là xui?

Người xưa khi trồng cây thường cho rằng có loại cây tốt cây xấu về phong thủy. Dân gian truyền miệng cây mít có ma cây đa có thần. Thế nên cây mít thường được trồng ở đất hoang, đình chùa miếu phủ mà ít trồng trước nhà. Trồng cây mít bị cho là rước ma vào nhà, cho ma trú ngụ nên âm khí nặng nề, khiến thần tài quay lưng, con cháu hoảng hốt, bị mất vía, sợ ma. Điều đó dẫn tới xui rủi trong gia đình.

Cây mít cũng là là loại cây có thân to lớn, lá sum suê và hay rụng lá nên trồng mít trước nhà thường không đẹp về thẩm mỹ. Trồng cây mít trước nhà có thể gây chắn lối đi, chắn khí, ngăn cản gió và ánh sáng vào nhà. Trồng cây mít trước nhà còn hay làm bẩn sân vì lá mít rụng, quả mít rụng cũng hay rụng và mọc mốc nấm, nát thối nên làm bẩn phía trước nhà.

Người xưa thường quan niệm những cây hay trồng ở đình chùa thì không nên không phù hợp trồng trước nhà. Trong khi đó cây mít thường được trồng ở đình chùa, vì có năng lượng mạnh, vì vậy nếu trồng ở nhà bình thường rất khó áp chế năng lượng của cây nên gia chủ có thể bị hút dương khí, vì thế không tốt về mặt phong thủy. Trồng cây mít ở đình chùa thì lại có thể giúp cân bằng năng lượng.

Thế nên người xưa kiêng trồng cây mít trong nhà. 

Ngay nay có thể trồng mít giống nhỏ trong chậu

Ngay nay có thể trồng mít giống nhỏ trong chậu

Thích ăn mít thì nên trồng ở đâu?

Mít ngày nay có nhiều giống cây mới, mít giống nhỏ trồng được trong chậu. Vì thế nếu bạn thích trồng mít trong nhà, hãy chọn giống mít siêu quả mới trồng trong chậu.

Trồng cây mít nhỏ trước nhà, miễn là chúng không cản lối đi lại, không che khuất tầm nhìn. Những cây mít to có thể trồng sau nhà hoặc hai bên cạnh nhà. Nhưng khi trồng cây to nên chú ý không sát tường vì rễ cây có thể làm hỏng tường.

Cây mít có nhiều loại, bạn nên chọn giống mít mà mình yêu thích để trồng. Giống mít nhỏ hiện nay trồng nhanh cho ra quả hơn loại mít truyền thống.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm