Tại sao cây hoa mua từ cửa hàng về nhà thường không sống lâu? Hóa ra vì 1 lý do

Bạn có biết lý do vì sao khi mua hoa hay cây cảnh từ cửa hàng lại thường dễ chết hay không?

Nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cây

Các nhà vườn hiện nay hường chăm hoa theo chế độ công nghiệp để sản xuất ra số lượng cây nhiều nhất, đẹp nhất, giá thành lại rẻ và tuổi thọ không cần phải cao.

Điều này đáp ứng thị hiếu khách hàng thích hoa đẹp, bông to, giá rẻ, cũng giúp nhà vườn bán được nhiều hơn. Tuy nhiên thực tế là cây mua ở nhà vườn về thường sống không lâu, vì sao thế?

Các nhà vườn hiện nay hường chăm hoa theo chế độ công nghiệp

Các nhà vườn hiện nay hường chăm hoa theo chế độ công nghiệp

Khi ở nhà vườn, cây sẽ được chăm theo chế độ công nghiệp tức là cây được bơm kích thích khiến cây lớn rất nhanh, thế nhưng chất kích thích sẽ làm cho tuổi thọ cây không cao. Khi khách hàng mua về nhà thì không có chất kích thích nữa khiến cây nhanh chóng héo úa, còi cọc.

Khi khách hàng mua về nhà thì không có chất kích thích nữa khiến cây nhanh chóng héo úa

Khi khách hàng mua về nhà thì không có chất kích thích nữa khiến cây nhanh chóng héo úa

Vấn đề tưới nước

Những người bán cây thường hiểu biết rõ về cách chăm sóc cây, vì thế họ biết cây cần lượng nước bao nhiêu. Tuy nhiên người mua hàng thì không phải thế, họ thường chăm cây bằng cách tưới cho cây rất nhiều.

Cây rễ bị ngập úng

Cây rễ bị ngập úng

Điều này sẽ khiến cây bị ngập úng, thối rễ và rất nhanh chóng.

Dĩ nhiên, ngoài việc tưới nước, còn có những nguyên nhân khác khiến cây bị héo. Nhưng đối với những người mới tập trồng hoa, 90% cây chết vì bị úng rễ. 

Ngoài ra, ở trong cửa hàng, cây được chăm với ánh sáng, nhiệt độ phù hợp, khi mang về nhiều người đặt cây ở những vị trí không thích hợp như quá nắng, quá tối... cũng khiến cây dễ chết.