Tác hại khôn lường khi sơn móng tay thường xuyên, ai đang duy trì thói quen này nên bỏ ngay

Sơn móng tay tuy sẽ giúp bàn tay chúng ta trở nên đẹp, thời trang hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại không ngờ đến.

Tác hại của sơn móng tay

Sơn móng tay là một cách làm đẹp được nhiều chị em sử dụng nhưng trong sơn móng tay có nhiều hóa chất gây bất lợi cho sức khỏe.

Trong một lọ sơn móng tay với các màu sắc bắt mắt có nhiều thành phần hóa chất khác nhau có thể làm mài mòn, tổn thương móng tay. Thành phần của một lọ sơn móng tay còn chứa cả sắc tố khoáng sản, bột màu tổng hợp, nếu tiếp xúc trong thời gian dài ở móng sẽ làm vàng hoặc thâm màu móng. Ở người thường xuyên sơn móng tay có nguy cơ nhiễm nấm candida hoặc trichophyton rất cao.

Trong một lọ sơn móng tay với các màu sắc bắt mắt có nhiều thành phần hóa chất khác nhau có thể làm mài mòn, tổn thương móng tay.

Trong một lọ sơn móng tay với các màu sắc bắt mắt có nhiều thành phần hóa chất khác nhau có thể làm mài mòn, tổn thương móng tay.

Trước khi sơn móng tay, để có được bộ móng đẹp thường phải cắt tỉa, sửa móng, lấy đi da thừa quanh móng, mài mòn bề mặt móng. 

Các chất formaldehyde, acetone, toluene có tác dụng giúp làm cứng móng, bền màu nước sơn. Đồng thời nó cũng là thủ phạm khiến móng tay mỏng dần, giòn hơn. 

Khi bị nhiễm nấm, ở kẽ móng hoặc gốc móng tay sẽ tạo mủ, viêm sưng... có nguy cơ bị bội nhiễm mất móng. Móng mất có thể lây bệnh truyền nhiễm khác nếu sử dụng chung dụng cụ làm móng.

Triphenyl phosphate để tạo độ bền và giúp sơn móng tay mềm mại hơn nhưng nếu dùng thường xuyên dễ gây ra tình trạng choáng váng, buồn nôn. Nếu tiếp xúc thường xuyên trong một thời gian dài sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến thần kinh lâu dài.

Chất formaldehyde có thể gây ung thư được chúng ta biết đến từ lâu. Nếu thường xuyên tiếp nhiễm phải chất này sẽ có thể gây suy hô hấp, ung thư phổi, ung thư họng…

Nếu thường xuyên tiếp nhiễm phải chất này sẽ có thể gây suy hô hấp, ung thư phổi, ung thư họng…

Nếu thường xuyên tiếp nhiễm phải chất này sẽ có thể gây suy hô hấp, ung thư phổi, ung thư họng…

Sơn móng tay an tòan

Không dùng các loại nước sơn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Bạn nên chọn các sản phẩm sơn móng tay có thành phần tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng.

- Không sơn móng quá nhiều, mỗi năm tối đa chỉ sơn 6 lần để móng có thời gian phục hồi.

- Không sử dụng sản phẩm có chứa các chất gây hại như dibutyl phthalate, toluene, formaldehyde.

- Các bạn nên đeo găng tay, khẩu trang khi thường xuyên tiếp xúc với sơn móng tay.

- Nên sử dụng bộ dụng cụ cắt tỉa móng riêng, sơn riêng.

- Hằng ngày sử dụng sản phẩm dưỡng da và dưỡng móng tay vào buổi tối trước khi đi ngủ.