Tác dụng của việc trộn dầu gió với vitamin B1, lợi ích cực lớn mà nhiều người chưa biết

Sự kết hợp của dầu gió và vitamin B1 có thể khiến bạn thấy kỳ lạ nhưng lại có công dụng cực tốt.

Tác dụng của việc trộn dầu gió và vitamin B1

Dầu gió và vitamin B1 là hai sản phẩm phổ biến, thường có trong tủ thuốc của các gia đình. Vitamin B1 là loại vitamin quen thuộc, rất dễ mua được tại các hiệu thuốc. Nó có tác dụng bổ sung năng lượng, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, dầu gió có tác dụng làm nóng, giảm đau nhức, thông mũi, giảm ngứa do côn trùng đốt...

Ngoài ra, hai thứ này còn có nhiều công dụng khác. Chẳng hạn như vitamin B1 thường được hòa với nước để cắm hoa, giúp hoa tươi lâu hơn; dầu gió được dùng để khử mùi hôi, đuổi côn trùng trong nhà tắm, khu vực thùng rác...

Sự kết hợp của vitamin B1 và dầu gió nghe có vẻ lạ nhưng lại mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời.

Sự kết hợp của vitamin B1 và dầu gió mang lại hiệu quả rất tốt.

Sự kết hợp của vitamin B1 và dầu gió mang lại hiệu quả rất tốt.

Bạn có thể nghiền nhỏ vài viên vitamin B1 rồi cho vào bát nước. Khuấy đều cho vitamin B1 tan hết. Sau đó, cho vài giọt dầu gió vào trong bát nước này. Đặt nó ở gầm giường hoặc góc nhà, những nơi tập trung nhiều muỗi. Muỗi ngửi thấy mùi hương của hỗn hợp nước này là không dám lại gần. Nhờ đó, bạn sẽ không còn bị muỗi làm phiền nữa.

Bạn cũng có thể đổ dung dịch đã pha vào bình xịt và xịt ở những góc tường muỗi hay ẩn nấp, tụ tập thành đàn. Như vậy, chúng sẽ mất chỗ trú ẩn và không dám quay trở lại nhà nữa.

Ngoài cách này, bạn cũng có thể thử nhiều cách đuổi muỗi khác sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Một số cách đuổi muỗi khác

- Đuổi muỗi bằng hoa hồi và giấm trắng

Hoa hồi và giấm trắng có thể giúp bạn đuổi muỗi trong nhà một cách an toàn, không sợ làm ảnh hưởng tới sức khỏe như khi sử dụng các loại hóa chất khác.

Bạn sẽ cần cho một vài bông hoa hồi vào bát rồi đổ giấm cho ngập toàn bộ hoa hồi. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát. Lấy tăm hoặc que ngọn chọc vài lỗ trên màng bọc sao cho mùi hương có thể tỏa ra ngoài.

Để bát hoa hồi, giấm trắng ở những nơi muỗi hay tập trung như cửa sổ, góc nhà, gầm giường. Muỗi ngửi thấy mùi hương này sẽ không dám lại gần.

- Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt hoặc ngải cứu khô

Sử dụng vỏ cam, quýt khô, ngải cứu khô có thể giúp đuổi muỗi rất tốt.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô, ngải cứu khô có thể giúp đuổi muỗi rất tốt.

Bạn có thể phơi khô các nguyên liệu như vỏ cam, quýt, lá ngải cứu rồi dùng những thứ này để xông nhà. Mùi hương từ các loại nguyên liệu này sẽ tỏa ra xung quanh, giúp làm sạch không khí và cũng đuổi các loại côn trùng như ruồi, muỗi ra khỏi nhà.

- Đuổi muỗi bằng dầu gió và tỏi

Dầu gió và tỏi kết hợp với nhau tạo ra mùi hương đặc biệt, có tác dụng mạnh trong việc đuổi muỗi.

Bạn hãy băm nhỏ một vài nhanh tỏi, băm càng nhỏ thì mùi hương của tỏi càng tỏa ra tốt hơn. Cho tỏi vào một chiếc túi vải mỏng (hoặc cho vào trong một chiếc khẩu trang dùng một lần). Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trộn chung với tỏi rồi buộc miệng túi lại. Treo túi tỏi dầu gió ở bên bệ cửa sổ, tay năm cửa, đầu giường để muỗi không lại gần.

- Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương

Chanh có chứa nhiều tinh dầu, có mùi thơm đặc trưng, đinh hương cũng có mùi thơm khá mạnh. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể cắt đôi quả chanh rồi cắm vài nụ đinh hương lên trên (càng nhiều đinh hương thì mùi càng mạnh). Đặt chanh và đinh hương ở các góc nhà, gầm giường, bậu cửa sổ để muỗi không dám lại gần.