Tác động của Arnold chứng minh Klopp và Arne Slot đã đúng

Bất chấp những lời than vãn từ phía người hâm mộ Liverpool về việc xếp Trent Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải, Jurgen Klopp trước đây cũng như Arne Slot bây giờ dường như đã phớt lờ tất cả để đặt trọn niềm tin vào cầu thủ này, và anh đã chứng minh vì sao mình xứng đáng với điều đó.

Trent Alexander-Arnold đá chính trong trận đấu với Cộng hòa Ireland.

Ở cuộc chạm trán Cộng hòa Ireland thuộc khuôn khổ bảng F Nations League, tuyển Anh đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ngay tại sân Aviva. Declan Rice và Jack Grealish là những người ghi bàn giúp “Tam Sư” giành trọn 3 điểm, nhưng hậu vệ thuộc biên chế Liverpool mới là cái tên thu hút sự chú ý.

Sau thất bại tại EURO 2024, Gareth Southgate quyết định nói lời chia tay với đội tuyển Anh. Huấn luyện viên Lee Carsley tạm thời nhận nhiệm vụ dẫn dắt dàn sao đắt giá này, và một trong những quyết định đầu tiên của ông là để Trent Alexander-Arnold ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ phải.

Hậu vệ 25 tuổi cùng Marc Guehi, Harry Maguire và Levi Colwill tạo thành bộ tứ vệ trong cuộc đối đầu với Cộng hòa Ireland. Anh chơi trọn vẹn 90 phút, là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận bên phía “Tam Sư”, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người hâm mộ.

Đây là lần đầu tiên Trent Alexander-Arnold chơi hậu vệ phải trên tuyển Anh sau gần bốn năm. Trong thời gian đó, Gareth Southgate ưa thích việc đẩy đội phó Liverpool lên chơi ở hàng tiền vệ nhằm phát huy tối đa khả năng chuyền bóng của anh hoặc để cậu học trò ngồi dự bị, với Kyle Walker đương nhiên chắc suất đá chính.

Ngôi sao thuộc biên chế Manchester City không có tên trong chuyến làm khách tới sân Aviva, với Tino Livramento là lựa chọn dự phòng. Lee Carsley quyết định đặt Trent Alexander-Arnold vào vị trí mà cầu thủ này gây ấn tượng sau nhiều mùa giải gắn bó với đội bóng thành phố cảng.

Tân huấn luyện viên “Tam Sư” quyết định sử dụng cậu học trò giống như Jurgen Klopp hay Arne Slot. Dường như điều đó ngay lập tức mang đến hiệu quả nhất định. Bên cạnh khả năng phòng ngự tương đối tốt, anh còn thường xuyên dâng cao tạo thành cặp tấn công đáng sợ cùng Bukayo Saka ở hành lang phải.

Trent Alexander-Arnold gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Cộng hòa Ireland.

Lee Carsley có thể tiếp tục suy nghĩ đến việc điền tên anh vào đội hình xuất phát trong trận đấu tiếp theo gặp Phần Lan. Nếu Trent Alexander-Arnold tiếp tục thể hiện tốt vào rạng sáng thứ Tư tuần này theo giờ Việt Nam, nó sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho tương lai của hậu vệ thuộc biên chế Liverpool trên tuyển.

Sau chừng đó thời gian bị phung phí tài năng vì phải chơi trái sở trường trong màu áo “Tam Sư”, giờ là lúc thích hợp nhất để Trent Alexander-Arnold chứng tỏ khả năng ở vị trí hậu vệ phải. Nếu thành công, anh hoàn toàn đủ khả năng khiến Kyle Walker e ngại.