Sự nghiệp du mục của cầu thủ bị Klopp loại bỏ

Huấn luyện viên trước của Liverpool, Jurgen Klopp nổi tiếng là một nhà chiến thuật vĩ đại, nhưng có lẽ trên hết, ông được biết đến với những mối quan hệ đáng kinh ngạc với cầu thủ của mình. Tuy nhiên, ngay cả ông cũng không thể làm hào lòng mọi học trò. Trong phần lớn thời gian ở Anfield, Klopp có trong tay đội hình mạnh bậc nhất thế giới, và những người không đạt tiêu chuẩn sẽ phải bị loại.

Khi đến Liverpool vào năm 2015, Klopp đã thừa hưởng một đội hình khá ổn định. Một số ít được chọn để tiếp tục trở thành những cầu thủ chủ chốt trong đội hình của ông, nhất là Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Adam Lallana (trong khi lúc đó Trent Alexander-Arnold chỉ có tên trong danh sách ở cấp học viện), nhưng nhiều người khác đã rời đi mà không được hưởng thành công với đội.

Klopp được lòng hầu hết cầu thủ của mình.

Lazar Markovic được ký hợp đồng từ Benfica với giá 20 triệu bảng vào năm 2014, anh là cầu thủ thường xuyên thi đấu dưới thời Brendan Rodgers. Nhưng vào thời điểm Klopp đến, anh đã được cho Fenerbahce ở Thổ Nhĩ Kỳ mượn 1 mùa giải sau khi không còn được lựa chọn ở Anfield. Và nếu anh có hy vọng vào một khởi đầu mới dưới thời Klopp thì điều đó đã không bao giờ đến, Liverpool tìm cách bán Markovic ngay từ cơ hội đầu tiên.

Họ không thành công, và Markovic phải ký thêm 1 khoản cho mượn vào mùa giải tiếp theo, đầu tiên là cho Sporting CP và sau đó là Hull City. Anh thực sự trông khá ổn trong khoảng thời gian trở lại Premier League, nhưng điều đó là không đủ để giúp anh có cơ hội ở Anfield và anh đã phải chuyển đến Anderlecht vào giữa mùa giải 2017/2018.

Khi ở Bỉ, Markovic không giấu được sự thất vọng. Anh gửi lời nhắn tới Klopp và các nhân viên CLB sau khi ghi bàn cho Anderlecht: "Điều đó để chứng tỏ rằng tôi vẫn là một cầu thủ như vậy, để cho mọi người ở Liverpool thấy rằng họ không thể đối xử với tôi theo cách đó. Đúng, bạn có thể tự mình nhận xét khi bạn không thể rời đi vì họ đang yêu cầu một số tiền chuyển nhượng phi thực tế."

Lazar Markovic mới 30 tuổi.

Nhưng đó là bàn thắng duy nhất của anh cho đội bóng Bỉ. Thời gian của Markovic ở Liverpool cuối cùng cũng kết thúc khi anh chuyển đến Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng anh hầu như không ra sân và trở lại câu lạc bộ cũ Partizan sau khi hợp đồng ngắn hạn ở Tây London kết thúc.

Khi chuyển đến Gaziantep ở Thổ Nhĩ Kỳ, anh được tiếp tục cho mượn, lần này là đến Trabzonspor - trong một hoàn cảnh bất thường là câu lạc bộ chủ quản rút khỏi giải đấu do ảnh hưởng của một trận động đất. FC Baniyas của Abu Dhabi vừa công bố việc ký hợp đồng với Markovic, trở thành CLB thứ 9 của tiền vệ này trong vòng 1 thập kỷ.