Sự ì ạch đáng lo của HAGL

Sau khi kết thúc V.League 2023/2024, NHM Phố Núi đặc nhiều kỳ vọng vào màn lột xác của HAGL ở mùa bóng mới. Dẫu vậy, những gì mà Hổ Bi-Rai làm trên thị trường chuyển nhượng đang thật sự khiến các CĐV phải lo lắng. Tuyên bố sẽ lên ngôi tại giải VĐQG 2024/2025 của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức trước đây gần như chỉ là lời nói lúc cao hứng còn tham vọng top 6 của HLV Vũ Tiến Thành cũng bị đặt nhiều dấu hỏi.

Nói thế bởi lẽ, tình hình chuyển nhượng của HAGL đang thật sự có vấn đề. Họ đã chia tay đến 9 cái tên, trong đó có những gương mặt quan trọng như Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Thanh Bình hay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Pleiku chưa bổ sung bất kỳ gương mặt mới nào. Họ chủ yếu gia hạn với các nhân tố cũ gồm Châu Ngọc Quang, Jairo Rodrigues Peixoto Filho, Trần Minh Vương và người gác đền Phan Đình Vũ Hải.

HAGL đang khá ì ạch trong việc bổ sung nhân sự.

Thật khó tin khi một CLB có lực lượng mỏng và ở mức trung bình, thậm chí là yếu như HAGL lại chấp nhận bán đứt Nguyễn Tuấn Anh cho Nam Định vì câu chuyện muốn "đưa con" của mình được phát triển sự nghiệp. Càng khó hiểu hơn khi họ quyết định đẩy tiền đạo số 1 mùa trước Đinh Thanh Bình đến đội Hạng Nhất Thanh Niên TP.HCM theo dạng cho mượn trong khi chưa có phương án dự phòng. Cách làm trên khiến đội bóng Phố Núi tự suy yếu trong khi mùa giải mới đang đến gần.

Cũng có thể, HAGL đã dự trù sẵn những bản hợp đồng mới và sẽ công bố trong thời gian tới. Nhưng hãy xem cách mà đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành để mất đi một số nhân tố được đồn đoán chắc chắn cập bến Phố Núi ở những ngày gần đây. Bùi Tiến Dũng đến TP.HCM, Nguyễn Minh Tùng về Thể Công Viettel, Sầm Ngọc Đức đầu quân cho Bình Phước. Ba cái tên nói trên đã không chọn đội bóng của bầu Đức.

Rõ ràng, HAGL đang chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng. Điều này khiến họ mất đi những mục tiêu của mình bởi sự nhanh chân hơn của các đội khác. Thậm chí, nhiều người đặt ra suy nghĩ dường như đội bóng của bầu Đức đang nhún nhường để các đối thủ khác lấy "quân", sau đó mới có động thái tuyển người. Đó không phải là cách làm của 1 CLB giàu tham vọng.

HAGL được dự báo sẽ có mùa giải khó khăn phía trước. Ảnh: VPF.

Sự ì ạch của HAGL cũng cho thấy vị thế của họ đã không còn như ngày nào. Hàm Rồng dần không phải là điểm đến ưa thích, lựa chọn hàng đầu của các cầu thủ. Tình hình tài chính eo hẹp khi có tin Hổ Bi Rai sẽ chia tay nhà tài trợ cũng đang được xem là nguyên nhân dẫn đến sự chần chừ của đội chủ sân Pleiku.

HLV Vũ Tiến Thành từng rất tự tin về lứa cầu thủ trẻ hiện tại của HAGL và ông hy vọng sẽ sử dụng thành công những cái tên "cây nhà lá vườn" ở mùa giải tới. Dẫu vậy, nhìn vào thực tế, người ta có quyền lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn cho đoàn quân của bầu Đức, nếu họ không tăng cường lực lượng. Câu nói "dành cả thanh xuân để trụ hạng" của Trần Minh Vương ngày nào một lần nữa lại được nhắc đến.