Squid Game 3, tinh thần tăm tối nhưng lại quyến rũ đến lạ

Khi có trong tay 875 tỷ đồng, bạn sẽ làm gì. Nó đủ để trả mọi số nợ nần, rồi sống sung túc suốt phần đời còn lại mà không cần toan tính đến chuyện tiền nong. Squid Game 3 sẽ gợi ý cho bạn.

Đây là một cách lên ý tưởng điển hình của một người viết kịch bản, từ những ý tưởng mang tính “nếu như” đến với hiện thực thông qua việc làm ra một bộ phim, miễn là họ thuyết phục giới chop bu. Với tên tuổi sẵn có, Hwang Dong-hyuk đã tạo ra không chỉ một bộ phim xuất sắc, mà khiến cả những tay viết kì cựu cũng phải mổ xẻ tác phẩm dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

"Squid Game 3," series Hàn Quốc tiếp tục về sự trở lại của A trong cuộc thi tử thần, đã ra mắt trên Netflix vào năm 2025, với tầm vóc “Điệu nhảy cuối cùng”, ngay lập tức khẳng định vị thế độc tôn với những số liệu mà chẳng bộ phim nào làm được. Đó chính là sức hút đã được xây dựng từ năm 2021

Một series bạo lực nặng đô chinh phục trái tim khán giả

Tất cả bắt đầu với một quyết định “giải cứu” của Jun-ho sau khi chứng kiến thành công của mình phải đánh đổi toàn bộ sinh mạng của người chơi. Squid Game mùa 3 sẽ trả lời cho câu hỏi còn bỏ ngỏ việc một người chấp nhận từ bỏ cuộc sống cá nhân để đi theo lí tưởng của bản thân là sự cao cả hay chỉ là một tia hy vọng bị dập tắt bởi lòng tham vô đáy của những người chơi.

1 TỈ
Tay mặc vest chuyên dẫn dụ người khác tham gia Squid Game, dẫn đến những phân cảnh bạo lực không hồi kết

Với một khởi đầu mang tính hình tượng anh hùng điển hình, người xem được trải nghiệm cảm xúc lẫn lộn, và rồi bị ám ảnh bởi những trò chơi truyền thống, như con mực dưới hình hài máu me đến rợn người. Hwang đã xuất sắc truyền tải những thông điệp xã hội đương thời tại Hàn Quốc, khi chúng ta phải đánh đổi cả mạng sống của mình vì cuộc sống hiện đại.

Một nút bấm cho vị thế vững chắc của Hàn Quốc và Netflix trong thị trường trực tuyến

Trong cuộc chiến với mạng xã hội, Netflix đánh bật mọi gã xã hội ồn ào và đảm bảo sức hút cho mọi đạo diễn, miễn là họ làm tốt. Sẽ chẳng ai tin rằng khán giả lại bỏ thời gian để xem hết một mùa của bộ phim.

Những cột mốc mà chỉ mỗi Squid Game đạt được đã cho thấy người xem sẵn sàng bỏ thời gian để tận hưởng một bộ phim dù có phải chờ đợi trong thời gian dài. Nói cách khác, bộ phim thành công giải bài toán giải trí trong cuộc sống bận rộn.

Squid Game 3 dễ dàng phá kỷ lục của 2 mùa trước đó. Cụ thể, theo tờ Chosun, mùa 1 loạt phim đạt 265,2 triệu lượt xem và tổng thời lượng xem lên tới 2,205 tỷ giờ trong 28 ngày đầu phát hành. Song thời điểm mới ra mắt, vì chưa có sẵn danh tiếng nên phải mất gần một tuần series này mới leo lên vị trí đầu bảng. Trong khi, mùa 2 thu về 192,6 triệu lượt xem và 1,3801 tỷ giờ xem tích lũy. Và phải sau 2 ngày, Squid Game 2 mới thống trị Netflix ở 93 quốc gia.

 “Squid Game” hơn cả sự giải trí đơn thuần

Dù "Squid Game" được cho là vẫn chưa chạm đến sự hoàn hảo của mùa đầu tiên, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn đánh giá cao nó chủ yếu như một phép ẩn dụ cho cuộc sống dưới chủ nghĩa tư bản muộn màng - một "Chúa Ruồi" trong xã hội hiện đại..

DICUMA
Khách tham quan chụp ảnh Young-hee ở trung tâm Seoul. Michael Park của The New York Times

Bất chấp những phân cảnh bạo lực nặng đô, hay việc lột tả bản năng một cách trần trụi. Squid Game đã chinh phục hàng triệu trái tim khán giả trên khắp thế giới . Điều này xuất phát từ chiến dịch marketing thiên tài, thể loại sinh tồn đánh trúng thị hiếu người xem, và độ gần gũi của những trò chơi trong phim. Quan trọng nhất chính là động lực ngòi bút của ông Hwang, nỗ lực hoàn thành kịch bản Squid Game xuyên suốt trong mười năm.

Khi điện ảnh chạm đến mọi thiết bị số, và bất kể chúng ra đã xem gì, năm 2025 tiếp tục mang đến những cái tên như vậy, việc gợi ý nên xem bộ phim là thử thách thật sự. Có quá nhiều bộ phim hay và xuất sắc, quá nhiều tựa đề xứng đáng được tôn vinh. Bị choáng ngợp bởi một kho tàng điện ảnh một niềm vui. Squid Game mùa 3 là một ứng cử viên trong tủ phim trong mùa hè của mọi khán giả.

Bảo