Southgate úp mở khả năng đá chính của Cole Palmer và Kobbie Mainoo

Anh đứng đầu bảng C với 5 điểm nhưng lại có một màn trình diễn dưới sức khác trong trận hòa không bàn thắng với Slovenia. Như vậy, đội bóng của Southgate sẽ gặp một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng 16 đội vào Chủ nhật, gồm Hà Lan, Romania, Slovakia, Ukraine hoặc Bỉ.

Southgate vẫn chưa đặt trọn niềm tin vào Mainoo và Palmer.

Mainoo vào sân sau hiệp một trong trận hòa với Slovenia và có màn trình diễn ấn tượng ở trung tâm hàng tiền vệ đội tuyển Anh. Trong khi đó, Palmer đã được ra sân lần đầu tiên ở EURO này khi vào thay Bukayo Saka phút 71 và nhanh chóng trở thành mối đe dọa tấn công lớn nhất của Tam sư.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Palmer, Southgate nói: “Cậu ấy đã thể hiện những gì mình thể hiện trong tập luyện. Tôi nghĩ với cậu ấy và Kobbie đã cung cấp một điều gì đó khác biệt.

Kobbie có tố chất khác biệt để có thể kết nối trận đấu từ hàng tiền vệ, nên tôi rất hài lòng.

Cuối cùng, chúng tôi gần như đã có được bàn thắng, trong đó Anthony Gordon, Mainoo và Palmer có sự kết nối tuyệt vời.

Điều quan trọng là các cầu thủ vào sân nhận ra rằng họ sẽ có cơ hội nếu tiếp tục tập luyện như cách họ đang tập luyện, họ đang hỗ trợ đội bóng một cách xuất sắc. Chúng tôi biết mình có một số lựa chọn tốt để có thể thay đổi thế trận, điều này rất quan trọng, đặc biệt là với 5 sự thay người."