Sống ở đời, người khôn ngoan thường xem nhẹ 3 điều này

Người khôn ngoan sẽ xem nhẹ lòng người, xem nhẹ quá khứ để sống thanh thản.

Xem nhẹ được và mất

Như một nhà văn từng nói: “Có được có mất mới là cuộc sống, đừng quá bực bội hay than phiền về sự bất công.” Con người ai cũng trải qua những lúc có được và mất mát. Dù cuộc đời có giàu sang đến đâu, khi ra đi, chúng ta không thể mang theo bất cứ thứ gì. Nếu bạn cứ ghen tị với những gì người khác có mà không biết trân trọng những gì mình đang có, bạn sẽ chỉ cảm thấy đau khổ và bất an.

Cuộc đời ngắn ngủi và đầy thăng trầm. Việc cố gắng níu giữ mọi điều tốt đẹp có thể khiến bạn thêm lo lắng và không được như ý muốn. Những gì đã định sẵn cho bạn sẽ tự nhiên thuộc về bạn; những gì không phải của bạn thì dù có cố gắng cũng sẽ rời xa.

Chọn cách xem nhẹ chính là chọn cách sống thoải mái. Đừng ép buộc bản thân phải chịu đựng điều không mong muốn. Hãy vui vẻ khi có được và bình tĩnh khi mất mát. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy thanh thản và tận hưởng cuộc sống một cách an yên hơn.

Như một nhà văn từng nói: “Có được có mất mới là cuộc sống, đừng quá bực bội hay than phiền về sự bất công.”

Như một nhà văn từng nói: “Có được có mất mới là cuộc sống, đừng quá bực bội hay than phiền về sự bất công.”

Xem nhẹ lòng người

Có hai điều không thể nhìn thẳng trong cuộc đời: một là mặt trời, hai là trái tim con người. Trong thế giới rộng lớn này, việc gặp gỡ và quen biết nhau không phải dễ dàng. Để hòa hợp với người khác, bạn không nên quá chú trọng vào sự nhiệt tình hay cố gắng làm hài lòng những sự lạnh nhạt.

Hãy xem nhẹ những sự ấm lạnh của tình người và thị phi trong đời. Dù là tình bạn hay tình yêu, đừng quá kỳ vọng, vì không ai có thể đồng hành cùng bạn mãi mãi. Đa phần thời gian, bạn phải tự mình bước đi trên con đường của mình.

Trời đất có mắt, những ai làm tổn thương hay lừa dối bạn đều được ghi nhớ. Bạn không cần phải trả thù hay phản ứng, hãy để thời gian giải quyết. Như câu nói hay: “Mắc kẹt trong sự xấu xa của người khác chính là tra tấn bản thân. Buông bỏ lỗi lầm của người khác là giải thoát cho chính mình.”

Có hai điều không thể nhìn thẳng trong cuộc đời: một là mặt trời, hai là trái tim con người.

Có hai điều không thể nhìn thẳng trong cuộc đời: một là mặt trời, hai là trái tim con người.

Mọi thứ bắt đầu từ trái tim. Xem nhẹ mọi việc, tâm sẽ nhẹ nhàng. Lùi lại một bước, cả đời sẽ thanh thản. Đừng thử thách bản chất con người hay suy xét quá nhiều, hãy nhìn vào mối quan hệ giữa con người với tâm hồn bao dung và cởi mở, trân trọng khi số phận đến và xem nhẹ khi số phận đi. Không ai có thể làm tổn thương bạn nếu bạn không để tâm.

Xem nhẹ quá khứ

Có một câu nói: “Nếu bạn cứ mãi níu giữ quá khứ, tiếp tục dằn vặt vì những uất ức và tổn thương đã qua, bạn sẽ lãng phí sức lực vào những người và việc không thể thay đổi, và cuộc đời bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn, làm mất đi hứng thú với mọi thứ và không thể bắt đầu lại.”

Con người cần có khả năng lật sang trang mới. Những người và sự việc không thể buông bỏ nếu cứ mãi ôm ấp trong lòng sẽ dẫn đến sự tiêu cực. Lựa chọn buông bỏ là một quyết định sáng suốt.

Sống trong đời, chắc chắn sẽ có những nuối tiếc và những điều không thể thay đổi. Bám víu vào những điều đã qua chỉ khiến bạn thêm đau khổ. Dù bạn đã trải qua bao nhiêu khó khăn, giờ đây bạn không nên để quá khứ chi phối tâm trí mình. Những gì cần quên thì hãy quên, những gì cần buông thì hãy buông, và từ từ chữa lành bản thân.

Trong nửa cuộc đời còn lại, đừng tranh cãi với quá khứ hay khóc vì những điều đã qua. Dù là tốt hay xấu, hãy học cách chấp nhận mọi thứ một cách vui vẻ.

Hãy học cách xem nhẹ, thả lỏng tâm trí, và bình thản đón nhận mọi sắp đặt của số phận. Khi bạn gỡ bỏ được những gánh nặng trong lòng, bạn sẽ có thể ngẩng cao đầu và tiến về phía trước, bước vào những điều tốt đẹp tiếp theo với sự nhẹ nhàng và tự tin.