Sông Lam Nghệ An và gáo nước lạnh sau khi 'trảm' công thần

Tại vòng 23 V.League 2023/2024, CLB SLNA đã nhận thất bại tối thiểu 0-1 dù được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Thanh Hóa. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn tiếp tục xếp thứ 12 tại BXH với 26 điểm (bằng điểm với HAGL) và đối mặt với nguy cơ phải đá play-off vào cuối mùa.

Như vậy là sau 5 trận bất bại liên tiếp, đội bóng "quê choa" đã phải nhận trận thua đầu tiên dưới thời HLV Phạm Anh Tuấn. Đáng nói hơn, việc trắng tay trên sân Vinh lại đến vào thời điểm khá nhạy cảm khi V.League 2023/2024 chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Một trong những nguyên nhân được nhắc tới chính là việc làm khó hiểu của BLĐ SLNA khi quyết định sa thải trợ lý HLV Đinh Văn Dũng cách đây không lâu.

SLNA thất bại trước Thanh Hóa tại vòng 23 V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Cụ thể, vào ngày 28/05, BLĐ SLNA đã có thông báo chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 01/06 đối với trợ lý HLV Đinh Văn Dũng, do không có không có nhu cầu sử dụng chức danh trợ lý ban huấn luyện. Quyết định này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều CĐV xứ Nghệ bởi ông Dũng là người có nhiều đóng góp cho CLB suốt 20 năm qua khi đào tạo ra nhiều thế hệ tài năng như Lê Công Vinh, Phạm Văn Quyến, Trần Phi Sơn hay Phan Như Thuật.

Chia sẻ với Tuổi trẻ Online HLV Đinh Văn Dũng cho biết: "Các phụ huynh từ trước giờ và những cầu thủ đội một hiện tại đều bất ngờ với việc này. Tôi không muốn làm xáo trộn tinh thần của toàn đội vào lúc này, đang trong giai đoạn căng thẳng để trụ hạng. Nhưng bản thân tôi cảm thấy buồn.

"Tôi không hiểu vì sao lại có quyết định như vậy sau quãng thời gian tôi làm cho đội bóng, nhận khoảng 15 bằng khen từ tỉnh. Thành tích này, đội có ghi nhận hay không giờ cũng không còn quan trọng. Tôi buồn vì họ hành xử quá là tầm thường. Lúc họ cần, tôi vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà chẳng đắn đo điều gì. Tôi làm vì đam mê và luôn muốn cống hiến cho bóng đá Nghệ An".

Việc chia tay trợ lý Đinh Văn Dũng phần nào ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ SLNA. Ảnh: VFF.

Sự chia tay quá bất ngờ của trợ lý Đinh Văn Dũng được xem là phần nào ảnh hưởng đến cách vận hành của đội bóng xứ Nghệ trong những ngày qua. Và gáo nước lạnh đầu tiên đã đến khi đội chủ sân Vinh nhận thất bại 0-1 trước Thanh Hóa trong giai đoạn nhạy cảm của cuộc đua trụ hạng. Quyết định chưa thấu tình đạt lý của BLĐ CLB SLNA đang gây những xáo trộn, ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

SLNA sẽ còn 3 trận đấu ở phía trước, trong đó có 2 màn đối đầu trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Việc cần làm với HLV Phạm Anh Tuấn vào lúc này là cần sốc lại tinh thần của các học trò ở giai đoạn quyết định. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, BLĐ CLB cần có những quyết định thấu tình đạt lý hơn với những công thần của bóng đá "quê choa", tránh tâm lý hoang mang, thất vọng và bất phục.