Smith Rowe ra đi có thể kích nổ thương vụ bom tấn của Arsenal

Vào năm 2022, Arsenal thuộc một trong những ứng cử viên chính cho chữ ký của Raphinha. Đội bóng bắc London được mô tả là "rất gần" với việc ký hợp đồng với cầu thủ Nam Mỹ ,người có 27 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil.

Có một giai đoạn, Chelsea suýt giành chữ ký của Raphinha.. Tuy nhiên, Barcelona mới là đội đã thuyết phục được anh. Cầu thủ Nam Mỹ đã quyết định rời khỏi Premier League hoàn toàn và chuyển đến đội bóng xứ Catalan với mức giá 55 triệu bảng Anh.

Raphinha có thể rời Barca.

Song, vị trí của anh tại Camp Nou đang bị đe dọa, khi Lamine Yamal đang toả sáng. Barcelona cũng vẫn đang vật lộn với các vấn đề tài chính và có thể sẽ tìm cách bán Raphinha như một phương án để gây quỹ cho các mục tiêu tiềm năng khác. Người đại diện của Raphinha được tiết lộ đã thương thảo với phía Mikel Arteta rằng thân chủ sẽ sẵn sàng chuyển đến Emirates.

Nhưng nếu cựu ngôi sao của Leeds United muốn quay trở lại xứ sương nỳ, có thể phải mặc số áo mà bản thân không thích. Hiện tại, Raphinha đang mặc áo số 11 của Barcelona. Anh đã được trao số áo này vào năm ngoái, sau khi đã mặc áo số 22 vào mùa giải trước đó. Ở Leeds, ngôi sao Brazil tiếp quản áo số 18 trong một mùa giải, trước khi được trao chiếc áo số 10.

Trong trường hợp phải đến Arsenal với hy vọng được mặc số áo đẹp đó, anh có thể sẽ thất vọng. Tiền đạo cánh của Arsenal và đồng hương quốc tế Gabriel Martinelli hiện đang mặc áo số 11, trong khi Emile Smith Rowe là chủ nhân áo số 10. Do đó, để làm hài lòng Raphinha, á quân Premier League sẽ cân nhắc chia tay Smith Rowe.

Viễn cảnh ấy không phải không thể xảy ra bởi Smith Rowe đang được Fulham quan tâm. Ngoài ra, Crystal Palace sẵn sàng chồng 30 triệu bảng lên bàn đàm phán để thuyết phục Arsenal. Với một cầu thủ xuống phong độ như Smith Rowe, khoản tiền ấy là con số hấp dẫn. Nó sẽ giúp Pháo thủ thu về chút tiền để tái đầu tư vào TTCN, tiêu biểu là theo đuổi Raphinha.

Áo số 10 của Arsenal nhiều khả năng thuyết phục Raphinha.

Mùa giải trước, Raphinha đã đóng góp 10 bàn thắng và 13 pha kiến ​​tạo trong 37 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona. Thành tích đó hết sức ấn tượng dù anh thường bị Yamal lu mờ. Và chính vì sự thăng tiến của Yamal, Raphinha phải chuyển sang cánh trái. Anh thi đấu khá ổn, điều trở thành điểm cộng về sự đa năng của chân chạy cánh này.

Do đó, có thể nói Smith Rowe là chìa khóa then chốt thúc đẩy Arsenal đón Raphinha. Cần chờ xem đội chủ sân Emirates ra quyết định như thế nào về thoả thuận người khi Barca được tiết lộ giảm giá bán xuống còn 42 triệu bảng.