Slot tiết lộ lý do trở thành HLV Liverpool

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, HLV Jurgen Klopp cũng chính thức rời Liverpool sau gần 1 thập kỷ gắn bó. Ngay lập tức, ban lãnh đạo The Kop đã bổ nhiệm HLV Slot từ Feyenoord Rotterdam làm người kế nhiệm nhà cầm quân 57 tuổi. 

Dù đã gặt hái nhiều danh hiệu nổi bật tại quê nhà Hà Lan như chức vô địch Eredivisie hay KNVB Cup nhưng thời gian qua, truyền thông Anh chưa có cái nhìn tích cực với chiến lược gia 45 tuổi. Mới đây, đích thân Slot cũng khẳng định tiếp bước thành công của Klopp tại Liverpool là điều vô cùng khó khăn. 

“Klopp khi mới đến CLB nói rằng ông ấy chỉ là 1 người bình thường nhưng khi rời đi, ông ấy đã để lại 1 di sản to lớn bằng những danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Tất nhiên để tiếp bước những thành công Klopp sẽ vô cùng khó khăn, dù vậy không gì là không thể”, Slot nói trên 90min.

Slot thừa nhận có nhiều sức ép khi trở thành HLV trưởng Liverpool.

Ngoài ra, Slot cũng bật mí lý do chọn Liverpool dù biết sẽ đối mặt nhiều áp lực. 

“Một trong những chất xúc tác để tôi chọn Liverpool đến từ suy nghĩ tôi có thể đưa tập thể này đến vinh quang. Là 1 HLV, bạn sẽ luôn muốn được làm việc với những cầu thủ giỏi và giành những danh hiệu lớn, tại Liverpool, tôi có nhiều điều kiện để đạt được mục tiêu đó”, Slot nói thêm. “Tôi muốn giúp đỡ mọi người trong đội bóng, muốn cải thiện kỹ năng chơi bóng cho các cầu thủ và mang về càng nhiều vinh quang càng tốt”.

Những trận đấu đầu tiên của Slot tại Liverpool sẽ diễn ra khi Lữ Đoàn Đỏ tham gia tour du đấu hè trên đất Mỹ vào giữa tháng này.