SLNA và nỗi lo lớn trước mùa giải mới

Mới đây, CLB SLNA đã nói lời chia tay với thủ môn Trần Văn Tiến. Người gác đền sinh năm 1994 sẽ gia nhập TP.HCM thi đấu tại V.League 2024/2025. Đây là cái tên thứ 6 rời đội bóng "quê choa" sau trường hợp của Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt, Mai Sỹ Hoàng, Raphael Success và Mario Zebic, qua đó để lại nỗi lo lớn về nhân sự cho đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn trước mùa giải mới.

Ở chiều ngược lại, SLNA cũng chào đón sự trở lại của 16 nhân tố. Đây là các tài năng trẻ của đội bóng phải rời sân Vinh để tìm kiếm cơ hội dưới dạng cho mượn khi không có cơ hội ra sân nhiều tại V.League trong giai đoạn vừa qua. Dẫu vậy, trong số những cái tên quay về phục vụ cho đội bóng "quê choa", chỉ có Hồ Văn Cường là gương mặt thực sự đáng chú ý. Hậu vệ sinh năm 2003 mùa vừa qua khoác áo CAHN, từng lên U23 và ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

16 cầu thủ trẻ trở lại SLNA.

Dù nhân sự trở lại sân Vinh nhiều hơn số cầu thủ đã ra đi nhưng rõ ràng, NHM SLNA cũng chẳng thể an tâm cho hành trình của CLB ở mùa giải tới. Đội bóng của Chủ tịch Trương Sỹ Bá mới đạt được thỏa thuận gia hạn với Michael Olaha mà chưa có sự bổ sung cái tên nào chất lượng. Nhiều khả năng, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn sẽ tiếp tục sử dụng các nhân tố trẻ tại V.League 2023/2024.

Tài chính có phần eo hẹp là vấn đề lớn của SLNA từ mùa giải vừa qua. Chính vì thế, họ phải đành lòng chia tay với nhiều trụ cột và tận dụng nguồn cầu thủ trẻ được chính CLB đào tạo. Điều này rất có thể sẽ vẫn diễn ra ở mùa giải tiếp theo. Nó kéo theo nỗi lo về khả năng đội chủ sân Vinh phải tiếp tục với cuộc chiến trụ hạng trong thời gian tới.

SLNA sẽ lại đối diện với mùa giải khó khăn ở phía trước.

Còn nhớ, tại V.League 2023/2024, SLNA đã vất vả như thế nào để trụ hạng thành công. Trước vòng đấu cuối cùng, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn ở thế bất lợi nhất so với HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy vậy, sự xuất sắc của Michael Olaha bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Thể Công Viettel đã giúp đội bóng "quê choa" thoát hiểm ngoạn mục khi tránh phải đá play-off và trụ hạng thành công.

Bài học ở mùa bóng trước vẫn còn đó với những người lãnh đạo bóng đá của SLNA. Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tín hiệu tích cực nào được tạo ra bởi sự khó khăn về mặt tiền bạc. SLNA sẽ phải sử dụng dàn nhân sự "cây nhà lá vườn" và chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra ở mùa giải tới. Thời gian của kỳ chuyển nhượng trước V.League 2024/2025 vẫn còn đó để họ có thể tạo ra sự thay đổi. Nhưng xem ra, NHM khó thể hy vọng vào điều tích cực đến trong giai đoạn sắp tới.