Siêu dự bị lên tiếng, Arsenal phá dớp ngọt ngào tại Villa Park

5 lần hành quân tới Villa Park gần nhất, Arsenal nhận tới 3 thất bại, do đó mỗi trận đấu trên sân đấu này đều ẩn chứa những mối nguy tiềm tàng với các Pháo Thủ, màn chạm trán đêm nay cũng không phải ngoại lệ.

Đúng tính chất của cặp đấu giữa 2 đội bóng đang có phong độ cao thời gian gần đây, cả Villa và Arsenal đều sẵn sàng cầm bóng, triển khai tấn công từ phần sân nhà và muốn dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Michael Oliver.

Arsenal dù là đội sở hữu chất lượng nhân sự nhỉnh hơn nhưng đoàn quân Mikel Arteta gặp vô vàn khó khăn trong việc cầm bóng, tiếp đạn cho các tiền đạo vì Villa sở hữu những cỗ máy đánh chặn dồi dào thể lực nơi tuyến giữa như Amadou Onana hay Youri Tielemans.

Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Villa.

Xuyên suốt hiệp 1, đội khách chỉ có cơ hội ghi bàn duy nhất đến từ pha độc diễn cá nhân của tiền đạo Bukayo Saka ở phút 20, cầu thủ 22 tuổi như thường lệ để lại ấn tượng với pha đảo bóng gây khó khăn cho hậu vệ Lucas Digne nhưng cú lứa lòng sau đó không thể vượt qua đôi tay thủ thành Emiliano Martinez.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Villa đã có lời đáp trả đanh thép, thậm chí thời cơ để đoàn quân Unai Emery mở tỷ số còn rõ ràng hơn đối thủ. Bắt nguồn từ pha để mất bóng ngay rìa vòng cấm của trung vệ Gabriel Magalhaes, Leon Bailey cướp bóng, chuyền nhanh cho Ollie Watkins đối mặt với thủ môn David Raya nhưng chân sút người Anh có pha dứt điểm tệ, đưa bóng đi ra ngoài trong tiếng thở dài của CĐV đội chủ nhà.

Những phút còn lại hiệp 1, hai đội chủ động giảm nhịp độ nên không có thêm cơ hội ghi bàn rõ rệt nào được tạo ra, trận đấu chỉ nóng khi cầu thủ 2 đội liên tiếp va chạm.

45 phút đầu tiên chứng kiến cơn khô hạn bàn thắng tại Villa Park nhưng hiệp 2 lại là câu chuyện trái ngược hoàn toàn.

Bắt đầu hiệp đấu, Arsenal vẫn là đội chủ động kiểm soát bóng nhưng sự lơ đễnh nơi hàng phòng ngự khiến khung thành Pháo Thủ liên tiếp nhận những cú đánh sát thương từ Villa trong khoảng 15 phút đầu hiệp đấu. Lần lượt những Morgan Rogers hay đặc biệt là Watkins có thời cơ giúp Villa vượt lên nhưng bằny may may cùng phản xạ xuất thần của thủ môn Raya, mành lưới đội khách vẫn được giữ trắng.

Trong thời điểm khó khăn nhất, Arsenal đã thể hiện bản lĩnh của 1 ông lớn, phút 65, Arteta tung Leandro Trossard vào sân thay Gabriel Martinelli và chỉ 2 phút sau, ở lần chạm bóng đầu tiên, ngôi sao người Bỉ đã sút tung lưới thủ môn Martinez từ đường căng ngang đầy khó chịu của Saka.

Trossard là bước ngoặt của trận đấu.

Có được bàn khai thông bế tắc, những đôi chân của các cầu thủ Arsenal trở nên thanh thoát hơn và ở phút 77, Thomas Partey kết liễu mọi cơ hội có điểm của Villa bằng pha sút xa ngoài vòng cấm miễn chê, thủ môn Martinez đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu đội nhà thoát khỏi bàn thua.

Những phút còn lại, Villa dù rất nỗ lực nhưng tinh thần suy sụp hoàn toàn khiến thầy trò Emery chấp nhận phơi áo ngay trên sân nhà.

Arsenal với chiến thắng thứ 2 liên tiếp giành được 6 điểm, tạm thời vươn lên xếp thứ 3, ngang bằng điểm với Manchester City và Brighton & Hove Albion nhưng kém chỉ số phụ.

Tỷ số chung cuộc: Villa 0-2 Arsenal

Ghi bàn: Trossard (67’); Partey (77’)

Đội hình ra sân:

Villa: Martinez, Cash, Konsa, Torres, Digne, Onana, Tielemans, Beiley, McGinn, Rogers, Watkins

Arsenal: Raya, Timber, Magalhaes, Saliba, White, Rice, Partey, Odegaard, Martinelli, Havertz, Saka