Serie A tối 31/8, sáng 1/9: AC Milan bất lực; Lukaku khai hỏa mang về 3 điểm cho Napoli

Napoli ''nín thở'' giành 3 điểm

Đoàn quân HLV Antonio Conte vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng về màn trình diễn của họ. Tiếp đón Parma trên sân nhà, những tưởng Napoli sẽ giành thắng lợi dễ dàng với một đội hình chất lượng, song sau khi bị để đối thủ chọc thủng lưới ở phút 19, họ tỏ ra vô cùng bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ bên phía Parma.

Napoli áp đảo về tỷ lệ cầm bóng, thậm chí họ còn được chơi hơn người khi thủ thành Suzuki Zaion nhận thẻ đỏ ở phút 72, nhưng vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Lukaku khai hỏa.

Và khi các khán giả tại sân vận động Maradona nghĩ về thất bại tiếp theo của đội nhà, bất ngờ đã xảy ra.

Phút 90+2', tân binh Romelu Lukaku tận dụng pha kèm người hớ hênh của hậu vệ đối phương và tung ra cú dứt điểm uy lực quân bình tỷ số.

Tiếp đà hưng phấn, Napoli ồ ạt tấn công và tiếp tục có thêm 1 pha lập công nữa do công của Anguissa trước khi hồi còi màn cuộc vang lên.

AC Milan bất lực

Trong một diễn biến khác, AC Milan có chuyến hành quân đến sân Olimpico. Họ đang tìm kiếm cho mình chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới, song Lazio với lợi thế sân nhà đã khiến Rossoneri trải qua 90 phút đầy thử thách.

Dù có cho mình bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 8, song Milan không thể giữ vững lợi thế có được.

Leao cùng các đồng đội vẫn chưa có chiến thắng.

Sau khoảng hơn 1 giờ thi đấu, họ bắt đầu chơi mất tập trung. Tận dụng điều đó, Lazio đã vùng lên mạnh mẽ và có cho mình 2 bàn thắng chỉ trong vòng từ phút 62 đến phút 66.

Bất ngờ bị lật ngược tình thế, Milan đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Họ có được thành quả với bàn gỡ ở phút 72 của Rafael Leao. Nhưng đây cũng là tất cả những gì đoàn quân Paulo Fonseca làm được.

Như vậy, sau 3 vòng đấu Milan vẫn chưa có được chiến thắng (2 hòa, 1 thua).

1 phút định đoạt trận Bologna - Empoli

Sau khi chia tay Riccardo Calafiori, Bologna đang gặp tương đối những khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Tiếp đón Empoli trên sân nhà, họ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 2 do công của Fabbian, nhưng gần như ngay lập tức đội khách đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Dù thời gian còn rất nhiều và hai đội cũng tạo ra cơ số cơ hội, nhưng sau cùng vẫn không có thêm bàn thắng được ghi.

Leece thắng trong thế thiếu người

Chạm trán Cagliari, Leece xem đây như cơ hội tuyệt vời để giúp họ có thể giành được 3 điểm đầu tiên. Họ triển khai thế trận mạch lạc và có cho mình bàn mở tỷ số ở phút 26 do công của Krstovic.

Tuy nhiên trước khi hiệp một khép lại, họ bất ngờ tổn thất về mặt lực lượng khi Dorgu lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Mặc dù vậy, trong khoảng hơn 45 phút còn lại Cagliari vẫn không thể tìm thấy mành lưới đối thủ và đành chấp nhận thất bại.