Với 365.135 chiếc bán ra trên toàn cầu, CX-5 là dòng xe phổ biến nhất của Mazda trong năm 2022 vừa qua. Mặc dù doanh số giảm 4% (thấp hơn nhiều so với con số 13,3% tổng sản lượng) so với năm 2021 nhưng nó vẫn gấp đôi mẫu xe đứng thứ hai của hãng là Mazda3 với 173.619 chiếc.
Mặc dù là sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản, tuy nhiên nó có thể sẽ không được ra mắt thế hệ thứ 3.
Khi được hỏi về tương lai của CX-5, giám đốc sản phẩm của mẫu xe này - Mitsuru Wakiie, đã trả lời một cách rất bất ngờ "Tôi không chắc liệu chúng tôi có định giới thiệu CX-5 mới hay không, vì vậy tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào" cùng với đó là từ chối việc giải thích cho câu trả lời này.
Trên thực tế, Mazda trong thời gian qua đang đẩy mạnh phát triển dải sản phẩm SUV hoàn toàn mới, từ CX-50 tới CX-90. Trong nhóm này, CX-50 lớn và rộng rãi hơn CX-5 một chút có thể là cái tên thay thế trực tiếp dòng xe "best-seller" hiện tại vì vẫn dùng khung gầm và công nghệ cũ. Trong khi đó, toàn bộ nhóm CX-60 tới CX-90 dùng khung gầm dẫn động cầu sau mới đi kèm động cơ 6 xy-lanh.
Mazda CX-5 đã được cung cấp một phiên bản cập nhật vào năm 2022, điều đó có nghĩa là nó sẽ còn được bán trong một vài năm nữa. Nhưng nếu nó vẫn còn tồn tại trong tương lai, đây có thể là một cuộc cạnh tranh giữa nhiều sản phẩm cùng thương hiệu.
Không riêng CX-5, toàn bộ các dòng xe không phải SUV của Mazda đều đang bị đặt dấu hỏi về tương lai. Cái tên đáng chú ý nhất trong nhóm này là Mazda6 thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường 11 năm (2012-2023) mà vẫn chưa lên đời, theo sau là Mazda2 thế hệ thứ ba với 9 năm (2014-2023).