Scholes đã đúng với 'trò cười' Saka

Tuyển Anh gây thất vọng lớn ở vòng bảng EURO 2024.

Tam sy6 sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham, Bukayo Saka... song thi đấu như "gà mắc tóc".

Ở đó, Saka thực sự có màn trình diễn chưa đáp ứng được kỳ vọng. So với mùa giải bùng nổ cùng Arsenal, chân chạy cánh phải này chơi dưới sức.

Đó là lúc huyền thoại Arsenal, Ian Wright, tin rằng HLV Gareth Southgate nên sử dụng Saka bên hành lang trái.

Đặc biệt, Saka có thể đá ở vị trí hậu vệ trái thay cho Kieran Trippier không đạt được thể trạng tốt nhất ở giải đấu lần này.

Khi ấy, Cole Palmer có thể được đá chính từ đầu. Tuy nhiên, Paul Scholes lập tức bác bỏ nhận định này. Cựu danh thủ Man Utd cho rằng đây không khác nào trò cười.

Quả thật, việc kéo Saka xuống đá hậu vệ cánh không khác gì một quyết định thảm họa khác của HLV Southgate và theo Gary Neville, chắc chắn ông không làm vậy. Thay vào đó, Trent Alexander-Arnold có thể sử dụng bên cánh phải để hỗ trợ cho Saka.

Ngược lại, Kyle Walker được đẩy sang cánh trái thay cho Trippier chấn thương. Đây là phương án tối ưu cho tuyển Anh ở trận gặp Slovakia thuộc vòng 16 đội sắp tới.

Saka có tầm hoạt động rộng và thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Cầu thủ này có thể bù đắp cho Trent ở khâu phòng ngự. Đổi lại, Trent cũng có thể dâng cao thực hiện những đường chuyền hay quả tạt nguy hiểm, mở ra một phương án tấn công mới mẻ cho Tam sư.

Nhìn chung, Saka nên giữ vị trí của mình bên cánh phải và việc phải đá hậu vệ trái có lẽ không nên được tính đến.