Savio mở đường cho bản HĐ sai lầm của Guardiola cuốn gói khỏi Etihad

Sau quãng thời gian dài "im hơi lặng tiếng" trên TTCN, cuối tuần trước, Manchester City đã công bố bản hợp đồng đầu tiên của mình trong phiên chợ Hè mang tên Savio. Dù mới bước sang tuổi 20, The Athletic khẳng định chân sút người Brazil có thể khiến The Citizens mất tổng cộng 40 triệu euro để đưa mình về Etihad. Song, xét đến tiềm năng khổng lồ và một mùa giải ấn tượng mà Savio đã trải qua dưới màu áo Girona, dễ hiểu tại sao Man City lại chấp nhận "bạo chi".

Với 11 bàn thắng cùng 10 pha kiến tạo, Savio đã góp công lớn vào chiến tích giành được vé tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của Girona, đồng thời khẳng định bản thân là một tiền đạo cánh xuất sắc bậc nhất La Liga. Đáng chú ý, tài năng 20 tuổi cũng đã để lại dấu ấn ở kỳ Copa America vừa qua với một bàn thắng cho tuyển Brazil, nên dễ hiểu tại sao anh lại lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ lớn.

Savio vừa trải qua một mùa giải bùng nổ.

Sau tất cả, Man City là đội bóng giành chiến thắng trong cuộc đua này, và dự kiến sự hiện diện của Savio sẽ trực tiếp mở đường cho một tài năng người Brazil khác rời khỏi Etihad. Cụ thể hơn, đó là trường hợp của Kayky, một cái tên tương đối xa lạ với làng túc cầu - thậm chí là đối với các cổ động viên của The Citizens. Dù vậy, trên thực tế thì tương tự Savio, Kayky cũng từng được nhận định là một "viên ngọc quý" của xứ sở Samba trong quá khứ.

Năm 2021, Kayky cập bến Etihad từ Fluminense với tư cách là một tiền đạo cánh vô cùng sáng giá của bóng đá Brazil. Ở tuổi 17, anh đã khiến Man City phải thực hiện một thương vụ có tổng trị giá 15 triệu euro để chiêu mộ mình từ Fluminense. Thời điểm đó, đây được xem là một đầu tư lớn cho một tài năng trẻ còn vô danh như Kayky, và rõ ràng, nó cũng đã cho thấy tiềm năng mà tiền đạo này sở hữu, đồng thời là niềm tin mà Man City đặt vào tân binh của mình.

Tuy nhiên, rốt cuộc thì thương vụ này lại trở thành một bản hợp đồng hoàn toàn thất bại của Man City, khi Kayky chưa từng phát huy được những tiềm năng to lớn mà mình sở hữu. Sau hai lần ra sân trong đội một nhưng không để lại nhiều ấn tượng, Kayky lần lượt trải qua hai bản hợp đồng cho mượn ở Pacos de Ferreira và tiếp đó là Bahia, trước khi trở lại Etihad vào tháng 12/2023 và chơi bóng cho đội... U21. Cho đến nay, Kayky không được HLV Pep Guardiola trao thêm bất kỳ cơ hội thi đấu nào, và rõ ràng là anh đã không còn tương lai ở Etihad.

Kayky là một chữ ký sai lầm của Pep.

Với sự xuất hiện của Savio, Man City càng có thêm lý do để tống khứ Kayky trong phiên chợ Hè năm nay, khi cả hai có cùng một vị trí thi đấu. Theo báo cáo từ Daily Mail, Kayky đang nhận được sự quan tâm đến từ Sparta Rotterdam, và sẽ là một bất ngờ lớn nếu The Citizens không tận dụng cơ hội này để bán đứt chân sút 21 tuổi.