Sau vụ Yoro, Real Madrid có nước đi thiết thực trả đũa Man Utd

Leny Yoro là thương vụ tốn khá nhiều giấy mức của báo chí trong những ngày đầu tháng 7. Ban đầu, báo chí Pháp nói rằng ưu tiên của trung vệ người Pháp là đến Real Madrid và anh sẵn sàng chờ thêm một mùa giải nữa để cập bến Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do (chiêu thức thương lượng mà Los Blancos từng thành công với Kylian Mbappe).

Dĩ nhiên, Lille không muốn mất trắng viên ngọc quý của mình. Ngay khi họ thấy Man Utd đề xuất mức phí chuyển nhượng 70 triệu euro, câu lạc bộ của Pháp đã gật đầu đồng ý.

Yoro bất ngờ gia nhập Man Utd, dù nói sẵn sàng chờ Real Madrid.

Real Madrid có thể sẽ thấy tiếc nuối ở thương vụ này bởi họ nằm kèo trên trong phần lớn cuộc đàm phán, cho đến khi Quỷ đỏ xuất hiện và chấp nhận mạo hiểm chi một số tiền lớn cho trung vệ mới chỉ 18 tuổi.

Dẫu vậy, Los Blancos có thể tung đòn trả đũa Man Utd ngay lập tức. Cả hai đội bóng này đều đang theo đuổi Adrien Rabiot, bên cạnh những CLB khác như Barca, Tottenham Hotspur, Arsenal và Liverpool, theo tiết lộ từ CaughtOffside.

Anh đã có hơn 200 lần ra sân cho cả PSG và Juventus. Rabiot cũng đã xuất hiện gần 50 lần cho đội tuyển quốc gia Pháp và cũng là trụ cột của Gà trống Gaulois ở EURO 2024 vừa qua.

Ở tuổi 29, Rabiot vừa chia tay Juvenuts sau khi đáo hạn hợp đồng. Anh đang đứng trước lựa chọn quan trọng nhất của sự nghiệp, bởi thời đỉnh cao của anh không còn được quá dài.

HLV Carlo Ancelotti từng làm việc với tiền vệ này khi ông còn dẫn dắt PSG. Đây sẽ là một điểm cộng cho Real Madrid trên bàn đàm phán.

Tất nhiên, dự án thể thao mà Kền kền trắng đưa ra lúc này là hấp dẫn nhất thế giới. Họ vừa vô địch châu Âu và sở hữu một thứ văn hóa bóng đá quý tộc rất riêng biệt. Nó là lý do tại sao một ngôi sao khác như Kylian Mbappe chấp nhận giảm lương sâu để khoác áo Real Madrid và anh tuyên bố rằng đó là mơ ước của mình từ khi còn bé.

Tuy nhiên, nhìn rộng ra, Man Utd không có cơ sở để theo đuổi một thỏa thuận với Rabiot. Ở tuổi 29, có thể hiểu Rabiot sắp đi đến những năm cuối sự nghiệp.

Rabiot sẽ chọn tiền tài hay danh hiệu?

Rabiot được cho là kiếm được khoảng 7 triệu euro (5,93 triệu bảng) mỗi năm khi chơi cho Juve, tương đương khoảng 113.000 bảng mỗi tuần và nửa đỏ thành Manchester có thể tăng lương nếu anh đến với Old Trafford.

Man Utd đúng là có những bất ổn cả trong lẫn ngoài trong những năm gần đây. Có điều họ vẫn hào phóng trả lương cho các cầu thủ. Nếu Casemiro nhận khoảng 300.000 ngàn bảng mỗi tuần thì không có lý do gì khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Rabiot không thể yêu cầu mức thù lao, chít ít là bằng một nửa.