Sau Savio, Man City tiếp tục kích nổ 5 thương vụ trước chuyến du đấu ở Mỹ

Cuối cùng sau thời gian dài im hơi lặng tiếng trên TTCN hè 2024, Man City đã đón tân binh đầu tiên.

Trên trang chủ chính thức, The Citizens thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Savinho từ Troyes với giá 33.6 triệu bảng. Cầu thủ người Brazil đã khoác lên mình màu áo xanh của đội chủ sân Etihad với số áo 26. 

Chân chạy cánh 20 tuổi ký vào bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến tháng 6/2029 và được coi như phương án thay thế chất lượng cho Riyad Mahrez và Cole Palmer bên hành lang biên phải, những người đã chuyển tới đội bóng khác vào mùa hè năm ngoái. 

Savinho chính thức là người của Man City.

Thương vụ mua Savinho đồng thời cũng dự báo về việc quái vật chuyển nhượng Man City đã thức tỉnh và sẽ hứa hẹn tiếp tục khuấy đảo phiên chợ hè này trong thời gian còn lại. 

Mới đây, tờ báo thân tín với Man City, Cityxtra đã tổng hợp những thương vụ có khả năng được các nhà ĐKVĐ Premier League kích nổ trước khi toàn đội đáp chuyến bay đến Mỹ để tham dự các trận giao hữu.

Chiều đến  

Gullie Fernandez

Theo nhà báo Toni Juanmarti, đội chủ sân Etihad đang là một trong những đội bóng dành sự quan tâm đặc biệt với tiền vệ 16 tuổi đầy tiềm năng từ Barcelona, Guille Fernandez bên cạnh Bayern Munich hay Borussia Dortmund. Fernandez hiện đang chơi tại đội B Barca, mùa trước, cầu thủ sinh năm 2008 ra sân 11 trận. Tuy nhiên Blaugrana đang ra sức thuyết phục măng non người Tây Ban Nha ở lại và ký vào giao kèo mới. 

Xavier Parker 

Bên cạnh Fernandez, The Citizens còn đang theo đuổi gắt gao 1 ngọc quý khác là Parker từ West Ham United, người cũng được hàng loạt ông lớn tại Premier League theo đuổi, theo nguồn tin từ Football Insider. Mùa trước, cầu thủ người Anh có 2 lần ra sân cho Búa Tạ tại giải U18 Premier League.

Chiều đi 

Tomas Galvez 

Song song với công tác săn lùng ngọc quý nhằm duy trì sự ổn định trên các đấu trường trong tương lai, ban lãnh đạo Man City cũng phải thanh lọc những nhân sự không còn nằm trong kế hoạch phát triển. Theo Football Insider, The Citizens nhiều khả năng sẽ chấp nhận để hậu vệ Tomas Galvez gia nhập LASK theo dạng cho mượn. Ngôi sao 19 tuổi từ lâu đã được coi là trụ cột ở các đội trẻ Man City nhiều năm qua với tổng thời lượng 7.098 phút thi đấu tại các giải đấu trẻ trong quá khứ. Đây nhiều khả năng là bước đi để Galvez có thêm cơ hội trau dồi kinh nghiệm trước khi tranh giành 1 suất đá chính trên đội 1. 

Galvez chuẩn bị đến LASK.

Alex Robertson 

Chưa hết, theo tờ Wales Online, tiền vệ Robertson cũng đang được liên hệ để chuyển tới đội bóng khác trong tương lai, bến đỗ tiềm năng hiện được cho là Cardiff City. Tuy nhiên khúc mắc trong thương vụ này đến từ việc Cardiff muốn mua đứt Robertson nhưng Man City chỉ muốn 1 giao kèo cho mượn. 

Robertson được Cardiff chú ý.

Callum Doyle 

Doyle thậm chí đã được HLV Pep Guardiola điền tên vào danh sách tham dự chuyến du đấu trên đất Mỹ cùng đội 1 nhưng nhiều khả năng hậu vệ 20 tuổi sẽ không thi đấu cho đội chủ sân Etihad mùa sau mà sẽ đầu quân cho Norwich City theo dạng cho mượn. Mùa trước, Doyle là một nhân tố trong hành trình vô địch Championship của Leicester City.