Sao Arsenal chuyền chính xác 96%, chỉ chịu thua Bellingham

Bellingham chắc chắn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh 1-0 Serbia với hàng loạt tình huống xử lý hiệu quả và đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Tam Sư.

Xếp sau Jude, người được Whoscored chấm điểm cao thứ nhì tuyển Anh ở màn đụng độ tại Veltins-Arena chính là Declan Rice.

Rice hoàn thành xuất sắc vai trò cầu nối và phòng ngự.

Trong ngày được bố trí chơi thấp và chủ yếu đóng vai trò cầu nối giữa tuyến phòng ngự và tuyến giữa, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal đã có màn thể hiện xuất sắc.

Rice chơi trọn hơn 90 phút của trận đấu, chuyền chính xác 78/81 (đạt tỷ lệ 96%) và thực hiện được 1 key passes cho đồng đội. Ngoài ra anh còn có 90 pha chạm bóng, 3/8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 giải vây, 2 đánh chặn và 2 pha tắc bóng thành công trong vòng cấm.

Whoscored chấm Declan Rice số điểm 7.1, chỉ đứng sau người đồng đội Jude Bellingham (7.9). Màn thể hiện trên sân cũng cho thấy Rice quan trọng như thế nào trong cách vận hành chiến thuật của HLV Gareth Southgate.

Không chỉ là cầu nối ở tuyến giữa, tiền vệ đang thuộc biên chế Arsenal còn là chốt chặn duy nhất án ngữ trước bộ tứ vệ và thủ thành Jordan Pickford. Với việc Southgate cho thấy sự tin dùng Trent Alexander-Arnold bên cạnh Rice và Bellingham, gánh nặng phòng ngự đặt lên Rice sẽ lại càng lớn hơn nếu tuyển Anh tiến sâu tại EURO 2024.