Sancho là nỗi đau, nhưng M.U may không vớ phải một 'bom xịt' khác từ Barca

Quay trở lại năm 2020, Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer đang tìm kiếm sự bổ sung cho hàng công và quyết tâm chiêu mộ Jadon Sancho.

Khi đó, anh mới 20 tuổi và vừa kết thúc mùa giải 2019/20 tại Borussia Dortmund với 20 bàn thắng và 20 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường.

Sancho là thương vụ gây thất vọng.

Man United đã có các cuộc đàm phán về một động thái tiềm năng nhưng The Telegraph đưa tin rằng Quỷ đỏ do dự trả mức phí 100 triệu bảng.

Thực tế là Man United phải đợi đến mùa hè năm 2021 để ký hợp đồng với Sancho từ Dortmund với giá 73 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Anh không bao giờ phát huy hết tiềm năng tại Old Trafford và vừa hoàn tất việc chuyển sang Chelsea theo dạng cho mượn vào mùa hè này.

Man United đưa ra lời đề nghị trị giá 84 triệu bảng cho Ansu Fati

Solskjaer muốn tạo một cú hích cho đội hình khi ký hợp đồng chính thức với Man United và cuối cùng đã hoàn tất thỏa thuận với Sancho. Nhưng nhiều nguồn tin hiện tiết lộ Man United cũng đã đưa ra một lời đề nghị lớn cho một mục tiêu thay thế.

Cụ thể, Quỷ đỏ được liên hệ với Ansu Fati của Barcelona vào mùa hè năm 2020 với một số báo cáo cho rằng một lời đề nghị trị giá 135 triệu bảng đã được gửi tới Camp Nou.

Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha khi ấy vừa có bước đột phá lên đội một Barcelona ở tuổi 17 và được coi là một trong những tài năng trẻ hay nhất thế giới.

The Athletic hiện xác nhận rằng Man United đã gửi một lời đề nghị cho Fati vào năm 2020, nhưng nó không lớn như con số 135 triệu bảng mà truyền thông Anh khẳng định.

Theo đó, The Athletic cho hay Man United đưa ra lời đề nghị trị giá 84 triệu bảng (100 triệu euro) để cố gắng chiêu mộ cầu thủ tuổi teen. Tuy nhiên, Barcelona từ chối.

4 năm sau, Man United có thể thấy mình rất may mắn khi lời đề nghị đó không thành công.

Man Utd may không ký Fati.

Man United may mắn thoát khỏi Ansu Fati

Động thái của Man United đối với Sancho rõ ràng đã kết thúc trong nỗi thất vọng. Cầu thủ chạy cánh này bất hòa với Erik ten Hag và rời đi để gia nhập Chelsea hè này, sau khi không tạo được dấu ấn gì tại Old Trafford.

Nhưng nhìn lại, Man United cũng sẽ vui mừng vì họ đã tránh việc trao một hợp đồng lớn cho Fati. Cầu thủ hiện 21 tuổi không thể phát huy hết tiềm năng to lớn của mình tại Barcelona do các vấn đề chấn thương.

Chấn thương ở chân khiến anh không có lần ra sân nào cho Barca trong mùa giải này sau quãng thời gian cho mượn đáng thất vọng tại Brighton mùa giải trước.

Việc hỏi mượn Fati dường như là một bản hợp đồng đình đám đối với Brighton, nhưng thời gian của cầu thủ tại Premier League lại không mấy ấn tượng. Anh tiếp tục bị chấn thương hành hạ và chỉ ghi 4 bàn thắng sau 27 lần ra sân.

Fati vẫn được đánh giá cao tại Barcelona nhưng họ khó có thể kiếm được một hợp đồng trị giá 84 triệu bảng cho cầu thủ trẻ này vào thời điểm hiện tại.