Sancho giúp Ten Hag hiện thực hóa giấc mơ trên TTCN

Man United sau 1 mùa giải bết bát đang hoạt động rầm rộ trên TTCN hè này với tham vọng sớm đưa đội bóng trở lại với vị thế ông lớn trên bản đồ bóng đá châu Âu. Hơn 2 tháng làm việc chăm chỉ, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ mang về sân Old Trafford 4 tân binh trị giá gần 200 triệu euro là Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Hàng thủ và hàng công phần nào yên tâm với sự xuất hiện của 4 gương mặt trên, giờ đây, mục tiêu tối thượng của Man United sẽ là tìm kiếm 1 tiền vệ chất lượng thay thế cho Casemiro và Christian Eriksen đã luống tuổi, không còn duy trì phong độ đỉnh cao để thi đấu tại Premier League.

Manuel Ugarte từ lâu trở thành cái tên được HLV Erik ten Hag đặc biệt ưa thích. Ngôi sao người Urugay được coi như mảnh ghép cuối cùng giúp nhà cầm quân người Hà Lan hoàn thiện đội hình trong mơ, sẵn sàng chinh phục chiến dịch 2024/25 tới.

Man United khao khát sở hữu Ugarte.

Thương vụ Ugarte cập bến Man United suốt hơn 2 tháng qua khiến báo chí Lục địa già tốn nhiều giấy mực bởi những tình tiết khó đoán và vô cùng căng thẳng trên bàn đàm phán. Hồi đầu tháng này, nhà báo săn tin chuyển nhượng uy tín tại Premier League, David Ornstein khẳng định thương vụ đã đổ bể vì Quỷ Đỏ không thể thuyết phục PSG hạ mức phí yêu cầu lên tới 60 triệu euro.

Tưởng chừng mọi thứ đã đi vào bế tắc khi Man United sau đó cũng có động thái nhắm đến một vài phương án giá rẻ hơn như Sander Berge hay Youssouf Fofana thì vài ngày gần đây, báo chí Pháp và Anh một lần nữa gieo hy vọng cho CĐV Quỷ Đỏ khi tiết lộ PSG đang cân nhắc bán Ugarte với 1 mức giá rẻ hơn trong 2 tuần cuối tháng 8.

Sở dĩ đại diện thủ đô nước Pháp bất ngờ thay đổi quan điểm đến từ việc HLV Luis Enrique muốn giải phóng bớt số lượng cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch nhằm giúp đội bóng có thêm ngân quỹ chiêu mộ tân binh. Ugarte từ lâu đã trở thành người thừa với nhà cầm quân người Tây Ban Nha, đặc biệt sau khi đội chủ sân Công viên các hoàng từ chiêu mộ thành công tiền vệ Joao Neves từ Benfica.

Thậm chí, không chỉ giảm giá bán, các nhà ĐKVĐ Ligue 1 còn muốn nối lại liên hệ với Man United trên bàn đàm phán để thảo luận về 1 thương vụ trao đổi Ugarte và tiền đạo Jadon Sancho, nguồn tin từ nhà báo người Pháp, Jonathan Johnson tiết lộ trên Caught Offside mới đây.

PSG muốn chiêu mộ Sancho.

Cụ thể, HLV Enrique hy vọng giới thượng tầng PSG sẽ bổ sung thêm 1 chân chạy cánh nữa như phương án thay thế cho Kylian Mbappe, người đã đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 và gia nhập Real Madrid ngay sau đó. CLB thành Paris đã bỏ 60 triệu euro cho sao trẻ Desire Doue từ Rennes nhưng chiến lược gia 54 tuổi hâm mộ Sancho, đồng thời tin ngôi sao người Anh hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống mà Mbappe để lại, đặc biệt sau khi chứng kiến những gì tiền đạo 24 tuổi làm được tại Champions League mùa trước.

Về phần Man United, thông tin trên chắc chắn khiến Ten Hag và lãnh đạo đội không thể vui hơn vì 1 người không còn nằm trong kế hoạch như Sancho vẫn có thể giúp đội kết thúc kỳ chuyển nhượng hè này theo cách hoàn hảo.

Sancho gia nhập Man United từ Borussia Dortmund năm 2021 với giá 80 triệu bảng nhưng 3 năm gắn bó, chân chạy cánh sinh năm 2000 không để lại nhiều ấn tượng. Bê bối thay, thông tin nổi bật nhất của Sancho tại Old Trafford lại là lùm lùm hậu trường với HLV Ten Hag, vụ việc từng khiến ngôi sao ngươi Anh bị cấm cửa trên đội 1 và phải trôi dạt về Dortmund nửa cuối mùa trước.

Dù đã nói chuyện và làm hòa với thuyền trưởng sinh năm 1970 nhưng Sancho chắc chắn vẫn bị thanh lý vì những màn trình diễn kém cỏi suốt mùa hè. Thậm chí, cuối tuần trước, chính cựu sao Dortmund với cú sút luân lưu hỏng ăn đã gián tiếp khiến đội chủ sân Old Trafford đánh rơi đĩa bạc Community Shield vào tay Manchester City.

Sancho (áo đỏ) sẽ giúp Ten Hag (áo đen) có được mục tiêu bản thân ao ước.

Theo Fichajes, bản thân Sancho cũng không còn mặn mà khoác áo Man United. Tiền đạo 24 tuổi đang làm mọi cách rời Old Trafford trong vài ngày tới, do đó động thái trên của PSG trở thành cứu cánh hoàn hảo cho Sancho.

Sancho được Man United định giá ở mức 40 triệu euro, còn PSG sẵn sàng nhả Ugarte với số tiền khoảng 50 triệu euro. Một thương vụ trao đổi mà Quỷ Đỏ trả thêm một khoản tiền mặt nhỏ sẽ khiến cả 2 hài lòng.

PSG đang tính đến nước đi có lợi cho cả 4 bên và nếu viễn cảnh trao đổi cầu thủ này trở thành sự thật, Sancho, người từng là cái gai trong mắt Ten Hag lại trở thành nút gỡ giúp chiến lược gia người Hà Lan mỉm cười.