Salah đã chỉ ra điều còn thiếu trong đội hình Chelsea

Liverpool và Chelsea có một cuộc chạm trán không quá chênh lệch tại Anfield, nhưng đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-1 với công lớn thuộc về Mohamed Salah.

Mặc dù không có phong độ tốt nhất, nhưng Salah vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Sau khi tiền vệ Curtis Jones mang về quả 11 mét, Salah đã lạnh lùng mở tỷ số trong hiệp một, sau đó đáp lễ cho Jones bằng đường chuyền dọn cỗ tuyệt đẹp, qua đó giúp Liverpool trở lại ngôi đầu Premier League.

Đây là lần thứ 34 Salah ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu Premier League, chỉ kém Wayne Rooney (36 lần).

Mặc dù Chelsea có khởi đầu tốt hơn nhưng cú sút phạt đền thành công của Salah đã giúp Liverpool kiểm soát trận đấu và nâng tổng số bàn thắng của anh tại giải Ngoại hạng lên 162, ngang bằng Jermain Defoe, đứng thứ chín trong danh sách ghi bàn mọi thời đại.

Phong độ ổn định mà Salah thể hiện đã giúp tân HLV Arne Slot nhanh chóng ổn định công việc trên băng ghế huấn luyện Liverpool, với bảy chiến thắng trong tám trận đầu tiên tại EPL, với Salah ghi 7 bàn trong 11 trận trên mọi đấu trường.

Bên cạnh những đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công, ''Vua Ai Cập'' cũng tỏ ra năng nổ trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Điều này được minh chứng qua phát biểu của Slot sau trận: “Salah rất quan trọng với chúng tôi, nhưng hôm nay tôi nói đùa với Trent [Alexander-Arnold] rằng 'cậu có đối thủ cạnh tranh rồi đấy' vì tôi thấy hôm nay Salah cũng có thể đá ở vị trí hậu vệ phải.”

Liverpool cần sự bọc lót cần thiết cho khu phòng tuyến trong bối cảnh Chelsea tổ chức nhiều phương án tấn công, tạo ra một loạt pha hãm thành nguy hiểm và sở hữu 57% thời gian kiểm soát bóng. Cole Palmer, một tài năng đầy hứa hẹn, nhưng trước sự kèm cặp từ Salah cùng các đồng đội đã không thể tỏa sáng.

Chelsea đã có một chính sách chuyển nhượng chủ yếu nhắm đến những cầu thủ trẻ, nhưng họ thiếu một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Salah để giúp định đoạt các trận đấu trong giai đoạn chuyển giao này. Cú phạt đền của Salah đã khiến sự hứng khởi của Chelsea giảm sút.

Và ngay khi họ vùng lên bằng bàn gỡ hòa do công Nicolas Jackson, Salah một lần nữa ''phong ấn'' đối thủ bằng đường chuyền giúp Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-1.

"Càng gặp những đội bóng tốt, bạn càng cần phải chiến đấu," Slot cho biết.

"Tại Premier League, có rất nhiều đội giỏi, vì vậy nếu muốn thắng, ít nhất bạn cần phải chơi hết mình và hy vọng rằng những cá nhân xuất sắc sẽ tạo ra sự khác biệt."

Chính Salah trong trận đấu vừa rồi đã trở thành ngôi sao như Slot đề cập. Đây có lẽ là nhân tố Chelsea còn thiếu để có thể giành kết quả thuận lợi hơn trong những trận cầu lớn.